ลูกสาวไตรรงค์ ควงพ่อแจงปมร้อนบนเวทีปราศรัยรทสช.

28 ก.พ.2566 - น.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้โพสต์คลิปวิดีโอใน tiktok ส่วนตัว โดยเป็นการพูดคุยกับ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กรณีที่ขึ้นปราศรัย จ.นครราชสีมา บางช่วงพูดชื่อพรรคผิด บางช่วง พูดถึงสถาบันจนเป็นเหตุให้มีคนนำประเด็นดังกล่าวไปร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้เอาผิด

โดยนายไตรรงค์ กล่าวว่า ประเด็นที่มีคำพูดที่กล่าวบนเวทีปราศรัย หลุดพูดถึงพรรคไทยรักไทยนั้น ยอมรับเหตุเพราะเกิดความเหน็ดเหนื่อย จากการโดนว่าที่ผู้สมัครส.ส. พาลงพื้นที่หลายจุด จนเกิดอาการล้าและไม่มีสมาธิพูดในสิ่งที่ต้องการนำเสนอ ซึ่งในเรื่องนี้ไม่ได้ติดใจอะไรมาก ถือเป็นเรื่องตลกไป

นายไตรรงค์ กล่าวว่า ประเด็นที่หลายฝ่ายติดใจว่าเป็นการนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาหาเสียงนั้น ตนเข้าใจว่าในขณะนี้สามารถพูดได้ เพราะระเบียบกกต. จะมีผลบังคับใช้ก็ต่อเมื่อมีการยุบสภา และประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งในห้วงเวลานั้นจะต้องระมัดระวังในการหาเสียงเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกกต.

นายไตรรงค์ กล่าวอีกว่า เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องประกาศให้ชัดเจนในเรื่องการนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาหาเสียงนั้นหมายถึงเรื่องใดบ้างขอบเขตอยู่ตรงไหน เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยมีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึงปัจจุบัน ตนเข้าใจเรื่องนี้ดี เพราะเป็นคนเขียนตำรา เรื่องมารยาททางการเมืองกับกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญตราบใดที่ยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ตนเองมีสิทธิเสรีภาพที่จะพูด และหากคำพูดนั้นไปกระทบหรือหมิ่นประมาทใครก็ให้ฟ้องมา ตนยินดีที่จะชดใช้ และขอให้กกต.กำหนดกรอบให้ชัดเจน คำจำกัดความว่าการนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาหาเสียงทำได้แค่ไหน เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าการเมืองจ้องจะดิสเครดิตกันอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ