นายกฯ ไร้กังวลแจงต้องวางตัวให้เหมาะสม หลังสหรัฐไม่เชิญไทยร่วมประชุมปชต.

"บิ๊กตู่" ยันความสัมพันธ์ทุกประเทศดีทั้งหมด แจงสหรัฐฯไม่เชิญไทยร่วมเวทีประชาธิปไตย เผย "ดอน" ชี้แจงไปแล้ว เราต้องวางตัวเองให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม ต้องระวังที่สุด 

26 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ เวลา 15.00 น. ตนจะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 13 (ASEM 13) ผ่านระบบการประชุมทางไกล จากตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีและไม่มีปัญหาอะไรยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศดีทั้งหมด

นายกฯ กล่าวว่า หลายเรื่องก็ขอร้องว่าอย่าไปขยายข่าวเลยมันไม่ใช่เรื่อง วานนี้ในเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จัดประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตยโดยเทียบเชิญ 110 ชาติ โดยไม่มีประเทศไทยเข้าร่วมประชุมนั้น นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศได้ชี้แจงไปแล้ว เราต้องวางตัวเองให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม ซึ่งผมก็ระวังที่สุดในเรื่องนี้

"อะไรที่จะทำให้เกิดความเสียหายหรือทำให้ประเทศเรามีปัญหาเราก็ต้องพิจารณา นายกรัฐมนตรีไม่เคยหยุดงานทำให้ทุกอย่าง ทุกคน ประชาชนคนไทยทุกคนเราคือคนไทยด้วยกันไม่ใช่หรือ เราก็ต้องร่วมมือกันต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้าเราสร้างความขัดแย้งไปเรื่อยๆ มันไม่เป็นผลดีกับประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นการหาเสียงในโอกาสต่อไปก็แล้วแต่ คำนึงถึงภาระงบประมาณด้วยประชาชนเองก็ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย"นายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'กัณวีร์' เปิดการบ้านล่วงหน้าซักฟอก 'เศรษฐา-ปานปรีย์'

'กัณวีร์' เตรียมอภิปรายซัก 'เศรษฐา-ปานปรีย์' แนะเตรียมตัวให้พร้อม เผยทวงสัญญาที่ให้ไว้ในเวทีระหว่างประเทศ ลั่นฝ่ายค้านข้อมูลแน่น!

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก