'บิ๊กตู่' ลั่นไม่ดึงสถาบันหาเสียง ย้ำต้องช่วยกันปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

"บิ๊กตู่" ลั่นลงพื้นที่แปดริ้วในฐานะนายกฯ ไม่ได้เอาสถาบันมาหาเสียง ย้อนถามจะไม่ปกป้องสถาบันกันเลยหรือ เผยขอพรให้ตัวเองสุขภาพดีทำงานเพื่อปชช.ได้

10 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำสถานที่ปิดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้งและสถานที่ปิดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 โดยหมวด 4 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อ 17 ระบุว่า ห้ามผู้สมัครพรรคการเมืองหรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า ใครห้าม แล้วใครพูดล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้ไปจะต้องมีการกำชับในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ เขารู้อยู่แล้ว วันนี้นายกฯมาในฐานะนายกฯ ไม่ได้มาหาเสียง ไม่ได้เอาสถาบันมาหาเสียง แล้วเธอไม่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา มหากษัตริย์ เลยหรือไร ทุกคนรู้อยู่แล้ว

ถามอีกว่า วันนี้มาจังหวัดฉะเชิงเทราขอพรอะไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมก็พูดเหมือนทุกครั้ง สิ่งที่ขออันแรกคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และขอให้ประชาชน และขอให้สุขภาพร่างกายของผมแข็งแรงที่จะทำงานต่อไปได้เพื่อประชาชน และให้ครอบครัวผมมีความสุขบ้าง ให้เขาปลอดภัย ที่สำคัญประชาชนต้องมีความสุขและปลอดภัยดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่ผมตั้งใจมาตลอดชีวิต"

เมื่อถามว่าชาวบ้านอวยพรอยากให้เป็นนายกฯต่ออีก ถือเป็นกำลังใจที่จะทำงานต่อหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามเพียงแต่ยิ้ม และขึ้นรถเดินทางกลับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ