ลุงตู่ตลาดแตก ลงพื้นที่หาดใหญ่ เสียงเชียร์กระหึ่มสู้ๆ สุดดีใจต้อนรับอบอุ่น

“บิ๊กตู่” เดินตลาดสันติสุข-ตลาดกิมหยง เมืองหาดใหญ่ ย้ำไม่เคยลืมภาคใต้ ขอทุกคนช่วยกันสร้างสันติสุขในพื้นที่ ขอโทษปชช.พลาดจับมือ บอกยังเจ็บแผลอยู่ ขณะเสียงเชียร์ลุงตู่กระหึ่มตลอดทาง

11 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตร และรมว.กลาโหมพร้อมคณะได้เดินทางมาพบปะประชาชนชาวหาดใหญ่ ที่ตลาดสันติสุข และตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นตลาดขายของฝากและของที่ระลึกขนาดใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้เดินพบปะทักทายประชาชน โดยมีประชาชนทั้งบรรดาพ่อค้า แม่ค้า และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย ที่มาเดินจับจ่ายที่ตลาดสันติสุขและตลาดกิมหยง เข้ามาถ่ายภาพและบางส่วนได้มอบดอกไม้พร้อมตะโกนให้กำลังใจ ลุงตู่สู้ๆ ,ลุงตู่อยู่ต่อ ,ลุงตู่ทำต่อ ,คนสงขลาหาดใหญ่ชอบคนสู้ ,ให้ลุงตู่สู้ต่อไปเพื่อชาวสงขลา ,รักลุงตู่มากๆขอกอดหน่อย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวผ่านโทรโข่งว่า "ภาคใต้จังหวัดสงขลาต้องมีสันติสุข พวกเราต้องช่วยกัน และช่วยรัฐบาล ช่วยให้บ้านเมืองสงบสุข ขอบคุณน้ำใจไมตรี รัฐบาลจะดูแลทุกคน" พร้อมกล่าวด้วยว่า "ไม่นึกว่าคนจะเยอะขนาดนี้ รบกวนทำให้ตลาดวุ่นวายไปหมด แต่ถึงไม่ได้มาก็คิดถึงเสมอและติดตามสถานการณ์ภาคใต้มาโดยตลอด ซึ่งก็มีงานเยอะดูแลทุกภาคทุกจังหวัด แต่ไม่เคยลืมภาคใต้ เมื่อเช้าก็ไปรับฟังปัญหาและรับจะไปดูแลภาคใต้"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกับประชาชนด้วยว่า ดีใจที่ได้มาเจอ ไม่ว่าจะมาที่หาดใหญ่กี่ครั้ง ก็ได้รับการต้อนรับอย่างแสนอบอุ่นเช่นนี้เสมอ และวันนี้ได้เห็นหน้าตาที่แจ่มใสของทุกคน ก็ปลื้มใจที่พี่น้องชาวหาดใหญ่ พี่น้องชาวสงขลาต่างก็มีความสุขกันถ้วนหน้า ทำให้ตลาดกิมหยงกลับมาครึกครื้น มีชีวิตชีวาอีกครั้ง และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ต้องมาเยือนให้ได้ หากใครที่มาจังหวัดสงขลาแล้วไม่ได้มาเดินเล่นที่ตลาดกิมหยง ก็นับได้ว่ามาไม่ถึงจังหวัดสงขลาเช่นกัน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การมาลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อติดตามและมอบแนวทางการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รัฐบาลตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดเสมอมาสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่รัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอให้คนไทยก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกันเพื่อประเทศไทยของเรา เพื่อความสุขของคนไทยทุกคนตลอดไป ทั้งนี้นายกฯรักคนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนปักษ์ใต้ ซึ่งวันนี้ได้ฝึกพูดปักษ์ใต้ด้วยเช่นกัน หรอยจังหู้ พรือมั้ง บายดีม้าย ซึ่งภาษาปักษ์ใต้เป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่นที่มีความโดดเด่น ตนดีใจเพราะไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหนในประเทศไทย ก็ยังเคยได้ยินคนพูดภาษาใต้เสมอ ถือเป็นสิ่งที่ดีลูกหลานได้มีการสืบทอด อนุรักษ์ อัตลักษณ์ประจำถิ่นให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำอยู่เป็นระยะว่า มือยังเจ็บอยู่และยังเป็นแผล จึงต้องขอโทษที่ให้จับไม้จับมือไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ