4 พรรคเขาจะรวมกันตั้งรัฐบาลโดยไม่มีรวมไทยสร้างชาติ?


23 มี.ค.2566 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า มีข่าวว่า 4 พรรคเขาจะรวมกันตั้งรัฐบาลโดยไม่มีรวมไทยสร้างชาติ โดยรวมกันได้ 220 เสียง แล้วจะไปเอาเสียง สว. ช่วยให้ได้ 376 เสียง

แปลว่าเขาจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนกระนั้นหรือ สว. อาจจะช่วยทำให้เป็นรัฐบาลได้ แต่จะไม่ช่วยหลายๆเรื่องที่เป็นกิจการของ สส. นะคะ

ทำไมข่าวจะต้องออกมาย้ำว่าในการรวมกันของขั้วเดิม ไม่มี รทสช. หัวหน้าพรรคที่ร่วมกันเป็นรัฐบาลไม่พอใจลุงตู่หรือไร ทำไมไม่ให้ รทสช. ร่วมรัฐบาล

ไม่รู้ว่าข่าวแบบนี้มีใครที่นั่งกินอาหารด้วยกันเป็นคนให้ข่าว หรือสื่อเขียนเอาเองเพื่อเสี้ยมให้เกิดความแตกแยก หรือให้มีภาพว่า รทสช. โดดเดี่ยวเดียวดาย ด้อยค่าลุงตู่ว่าไม่มีใครเอาด้วยแล้ว

ถ้ามีคนให้ข่าว แสดงว่ากลัวลุงตู่กันมาก หรือยังคิดว่า รทสช. คงได้ สส. ไม่ถึง 25 คน จึงไม่จำเป็นต้องเอามาร่วมด้วย เพราะถ้าหาก รทสช. มาด้วย คนอื่นจะไม่ได้เป็นนายกฯ

จะกลัวทำไม กติกาง่ายๆ พรรคไหนมี สส. มากที่สุด หัวหน้าพรรคนั้นก็เป็นนายกฯ หรือกลัวว่า รทสช. จะเข้ามาต่อรองให้ลุงตู่เป็นก่อน 2 ปี

ทั้งนักการเมือง ทั้งสื่อ และมือคีย์บอร์ดที่ไม่เอาลุงตู่ รวมหัวกันถล่มลุงตู่ สร้างภาพให้ลุงตู่โดเดี่ยวเดียวดาย ไม่มีใครเอาด้วย แสดงว่ากลัว รทสช. ได้ สส. เยอะใช่ไหม

Fc ลุงตู่จะไม่ช่วยลุงตู่กันหน่อยเหรอคะ ช่วยกันรณรงค์บัตร 2 ใบ รวมไทยสร้างชาติกันให้กระหึ่มหน่อยสิคะ อย่าประมาทในสถานการณ์ที่ลุงตู่โดนรุม โดนด้อยค่านะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า