4 พรรคเขาจะรวมกันตั้งรัฐบาลโดยไม่มีรวมไทยสร้างชาติ?


23 มี.ค.2566 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า มีข่าวว่า 4 พรรคเขาจะรวมกันตั้งรัฐบาลโดยไม่มีรวมไทยสร้างชาติ โดยรวมกันได้ 220 เสียง แล้วจะไปเอาเสียง สว. ช่วยให้ได้ 376 เสียง

แปลว่าเขาจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนกระนั้นหรือ สว. อาจจะช่วยทำให้เป็นรัฐบาลได้ แต่จะไม่ช่วยหลายๆเรื่องที่เป็นกิจการของ สส. นะคะ

ทำไมข่าวจะต้องออกมาย้ำว่าในการรวมกันของขั้วเดิม ไม่มี รทสช. หัวหน้าพรรคที่ร่วมกันเป็นรัฐบาลไม่พอใจลุงตู่หรือไร ทำไมไม่ให้ รทสช. ร่วมรัฐบาล

ไม่รู้ว่าข่าวแบบนี้มีใครที่นั่งกินอาหารด้วยกันเป็นคนให้ข่าว หรือสื่อเขียนเอาเองเพื่อเสี้ยมให้เกิดความแตกแยก หรือให้มีภาพว่า รทสช. โดดเดี่ยวเดียวดาย ด้อยค่าลุงตู่ว่าไม่มีใครเอาด้วยแล้ว

ถ้ามีคนให้ข่าว แสดงว่ากลัวลุงตู่กันมาก หรือยังคิดว่า รทสช. คงได้ สส. ไม่ถึง 25 คน จึงไม่จำเป็นต้องเอามาร่วมด้วย เพราะถ้าหาก รทสช. มาด้วย คนอื่นจะไม่ได้เป็นนายกฯ

จะกลัวทำไม กติกาง่ายๆ พรรคไหนมี สส. มากที่สุด หัวหน้าพรรคนั้นก็เป็นนายกฯ หรือกลัวว่า รทสช. จะเข้ามาต่อรองให้ลุงตู่เป็นก่อน 2 ปี

ทั้งนักการเมือง ทั้งสื่อ และมือคีย์บอร์ดที่ไม่เอาลุงตู่ รวมหัวกันถล่มลุงตู่ สร้างภาพให้ลุงตู่โดเดี่ยวเดียวดาย ไม่มีใครเอาด้วย แสดงว่ากลัว รทสช. ได้ สส. เยอะใช่ไหม

Fc ลุงตู่จะไม่ช่วยลุงตู่กันหน่อยเหรอคะ ช่วยกันรณรงค์บัตร 2 ใบ รวมไทยสร้างชาติกันให้กระหึ่มหน่อยสิคะ อย่าประมาทในสถานการณ์ที่ลุงตู่โดนรุม โดนด้อยค่านะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ ต้อนรับชื่นมื่น ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล วางแผนครม.สัญจรทั่วทุกภาค

ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ชั้น 5 ห้องจัดเลี้ยง The Pavilion โรงแรมโรสวูด

สว.จี้รัฐบาลเอาจริงแชร์ลูกโช่ แนะตรวจสอบใช้คริปโตฟอกเงิน-เสียภาษี

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม นาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 32): ‘กรมขุนชัยนาทนเรนทร’ ทรงตกเป็นเหยื่อการเมืองของหลวงพิบูลสงคราม”

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ปากกล้า...ขาสั่น

เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงไม่กี่เดือน หลายคนมองว่าถ้าจะไปไม่ไหว เพราะนายกรัฐมนตรีของเราทำสิ่งที่ผิดพลาดหลายครั้ง มีทั้งการทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม การทำสิ่งที่ผิดธรรมเนียมปฏิบัติ