‘วิรัช’ มั่นใจข้อมูล ‘แม้ว’ ยอม ‘บิ๊กป้อม’ นั่งนายกฯ

26 มี.ค.2566-ที่ลานตลาดนัดวันอาทิตย์ จังหวัดกำแพงเพชร นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  กล่าวชี้แจงกรณีให้สัมภาษณ์สื่อถึงประเด็นระบุนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 และมีหลายคนตั้งคำถามนี้ไม่พบข้อมูลนี้ในหน้าสื่อต่างประเทศ และนำข้อมูลมาจากไหนว่า ให้ไปถามนายทักษิณ เดี๋ยวท่านก็โฟนอินเข้ามาเอง

ถามว่าหลายคนเข้าไปค้นหาในสื่อของญี่ปุ่นแล้วไม่เจอ นายวิรัชบอกว่า ขนาดทักษิณเคยกล่าวว่า บอกว่าจะได้ส.ส.ทั้งประเทศ 310 ที่นั่ง โดยที่ไม่มีข้อมูลอะไร ก็เขียนลงกันเยอะ อันนี้ก็ต้องมีข้อมูล แล้ววันสุดท้ายค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่า เป็นข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจากวงในใช่หรือไม่ นายวิรัช บอกว่า ไม่ทราบว่าเป็นวงในหรือวงนอก แต่มันก็เห็นอยู่ และไม่มีได้มีใครที่ส่งข้อมูลให้ โดยรู้มาจาก…  ก่อนที่จะหยุดพูด และบอกกับผู้สื่อข่าวว่า แค่นี้พอแล้ว บางอย่างก็อย่าพึ่งเปิด ต้องเกริ่นไว้ก่อน

ถามว่า การดีลขั้วตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทยจะมีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น นายวิรัช กล่าวว่า เป็นไปได้หมด ไม่ว่าจะฝั่งโน้นหรือฝั่งนี้ พรรคพลังประชารัฐเราก้าวข้ามความขัดแย้ง เราจะไม่สุดโตร่งข้างหนึ่งข้างใด

เมื่อถามว่า การที่พรรคพลังประชารัฐมีเสียงน้อยกว่า พรรคเพื่อไทย นายทักษิณจะให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า เมื่อถึงเวลาวันนั้น เขาคงตัดสินได้ อย่างวันที่ตนเองไปออกรายการคมชัดลึก ยกตัวอย่างว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้วพรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนให้ นายธนาธรจึง รุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ แข่งกับพล.อ.ประยุทธ์ จำได้หรือเปล่า เพิ่งผ่านมาไม่นานเอง เพราะเมื่อถึงเวลาคับขัน เขาก็ทำได้แต่เมื่อมีการหาเสียงปราศรัยก็จะบอก บอกว่าเขาจะเป็น จะเป็น และสุดท้ายก็ให้ธนาธรเป็นแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อถามว่ามีเหตุผลใดที่พรรคเพื่อไทยจะให้พลเอกประวิตรขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ นายวิรัช กล่าวว่า เพราะก้าวข้ามความขัดแย้ง

เมื่อถามว่าการก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น หมายถึงกรณีที่นายทักษิณพร้อมกลับเข้ามาติดคุก เข้าสู่กระบวนการทางยุติธรรมหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนนี้ตนเองไม่ทราบ ให้ไปถามนายทักษิณเอง เพราะเวลานั้นข่าวคงไปถึงท่านแล้ว เดี๋ยวท่านก็โฟนอินกับเขามาเอง และก็จะเป็นคำตอบ แต่หากไม่ตอบก็ขอไม่พูดถึง การที่จะพูดอะไรออกไปก่อนบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ดี บางอย่างก็ทำให้เขาตัดสินใจไปอีกข้างหนึ่ง วันนี้จึงขอเพียงเท่านี้ ส่วนจะรวมถึงการนิรโทษกรรมหรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า ในส่วนนี้ยังไม่ได้ยิน ก่อนที่จะบอกกับผู้สื่อข่าวว่าพอแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ส่งสัญญาณมาเช่นนี้ พล.อ.ประวิตรทราบเรื่องแล้วใช่หรือไม่ นายวิรัช ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวพร้อมระบุว่า เป็นคำถามที่นำต้น ไปแล้ว หยุด พอแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว