'บิ๊กตู่' เข้าทำเนียบฯ ก่อนลาช่วงบ่าย เคาะลำดับปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.

'บิ๊กตู่' เข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบฯ แล้ว ก่อนช่วงบ่ายไปเซฟเฮ้าส์ เคาะลำดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ครั้งสุดท้าย คนใกล้ชิดนั่งลำดับต้นๆ เพียบ พร้อมลุยช่วยผู้สมัครหาเสียงวันหยุด

31 มี.ค. 2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยช่วงเช้ามีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้คณะแพทย์เข้าล้างและทำแผล พร้อมตรวจอาการที่มือด้านขวา ที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งเซ็นเอกสารงานที่บ้านพัก เนื่องจากวันเดียวกันนี้ไม่มีภารกิจประชุมและวาระงานใดๆ ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะออกจากบ้านพัก เข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบฯ ถึงเวลา 10.40 น.

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเรียกคณะกรรมการกำหนดแนวทางฯและแกนนำของพรรค ที่เซฟเฮ้าส์ส่วนตัว เพื่อเคาะจัดลำดับส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ที่ยังต้องมีการปรับแก้ เนื่องจากมีบางคนลาออก รวมถึงจัดเรียงลำดับ โดยเมื่อคืนวันที่ 30 มี.ค. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้เข้ามาตรวจเอกสารและตรวจรายชื่อ ก่อนนำส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจดูเป็นครั้งสุดท้ายในวันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ ส.ส.อันดับต้นๆ อาทิ นายพีระพันธุ์ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะทีมเศรษฐกิจ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ กทม. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แกนนำพรรค นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค เป็นต้น

และวันเดียวกันนี้ นายสุพัฒนพงษ์ และนายอนุชา ได้ลาราชการช่วงบ่าย โดยมีรายงานว่าจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อมอบนโยบาย กทม.ให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 33 เขต และประชุมวางแผนการเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ กทม.วันที่ 7 เม.ย.นี้ นอกจากนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังกำหนดแผนการหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะนำผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงด้วยตัวเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา