'พีระพันธุ์' บอกเงินดิจิทัลจะได้จริงหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ!

หัวหน้าพรรค รทสช.ยันไม่ใช้นโยบายสุดโต่งเหมือนบางพรรคการเมือง ชี้บิ๊กตู่แนะอย่าออกนโยบายกระทบวินัยการเงินการคลัง มองแจกเงินดิจิทัลอาจกระทบค่าเงินบาท

12 เม.ย.2566 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช. )ให้สัมภาษณ์ถึงการกำหนดนโยบายของพรรค ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติได้วางแนวทางไว้ให้ ซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคที่ได้มีการกำหนดแนวทางมาตลอด ว่านโยบายของพรรคต้องรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ไม่ได้คิดแต่เพียงแค่ให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียง เพราะการจะมาเป็นผู้แทนราษฎร หรือทำหน้าที่บริหารประเทศเราต้องคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมไม่ใช่ส่วนตัว ถ้าเราเข้ามาโดยคิดถึงแต่ส่วนตัวก็จะบริหารประเทศและส่วนรวมไม่ได้

“พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบแนวทางให้พรรคว่า การออกนโยบายต่างๆต้องไม่กระทบวินัยการเงินการคลังและงบประมาณ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรคงงบประมาณเดิม หากจำเป็นต้องเพิ่มก็อย่ามาก และที่สำคัญอย่าให้กระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ”

เมื่อถามว่า บางพรรคการเมืองออกนโยบายสุดโต่งจะมีผลกระทบต่อนโยบายของพรรค รทสช.หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็คงไม่ใช้วิธีแบบนั้น แต่ละพรรคมีวิธีที่แตกต่างกันไป สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ประชาชนพิจารณา

ส่วนกรณีนโยบายแจกเงินดิจิทัลที่จะไปกระทบกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องยกเลิกนโยบายอย่างใดอย่างหนึ่งนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าตรงนี้ประชาชนก็ต้องพิจารณา เพราะไม่สามารถได้ทั้งหมด แต่ต้องมีทั้งได้และเสีย และที่สำคัญจะได้จริงหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ และรูปแบบเงินแบบนี้จะกระทบต่อค่าเงินบาทหรือไม่ แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่พรรค เราไปวิจารณ์มากไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย

รมต.เอกนัฏ ลั่นพรรครวมไทยสร้างชาติ จะยึดมั่นอุดมการณ์รักษาสถาบันหลักของชาติ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมโพสต์เฟซบุ๊กว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระร

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง 'หมอมิ้ง' นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ได้มีมติเห็นชอบตามที่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เสนอแต่งตั้ง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช

'พีระพันธุ์' เผยร่างกฎหมายพลังงานเสร็จแล้ว วางระบบใหม่ทั้งหมด ราคาเป็นธรรมเหมาะสม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนำเสนอนโยบายของ รทสช.ต่อรัฐบาล