'พีระพันธุ์' บอกเงินดิจิทัลจะได้จริงหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ!

หัวหน้าพรรค รทสช.ยันไม่ใช้นโยบายสุดโต่งเหมือนบางพรรคการเมือง ชี้บิ๊กตู่แนะอย่าออกนโยบายกระทบวินัยการเงินการคลัง มองแจกเงินดิจิทัลอาจกระทบค่าเงินบาท

12 เม.ย.2566 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช. )ให้สัมภาษณ์ถึงการกำหนดนโยบายของพรรค ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติได้วางแนวทางไว้ให้ ซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคที่ได้มีการกำหนดแนวทางมาตลอด ว่านโยบายของพรรคต้องรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ไม่ได้คิดแต่เพียงแค่ให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียง เพราะการจะมาเป็นผู้แทนราษฎร หรือทำหน้าที่บริหารประเทศเราต้องคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมไม่ใช่ส่วนตัว ถ้าเราเข้ามาโดยคิดถึงแต่ส่วนตัวก็จะบริหารประเทศและส่วนรวมไม่ได้

“พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบแนวทางให้พรรคว่า การออกนโยบายต่างๆต้องไม่กระทบวินัยการเงินการคลังและงบประมาณ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรคงงบประมาณเดิม หากจำเป็นต้องเพิ่มก็อย่ามาก และที่สำคัญอย่าให้กระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ”

เมื่อถามว่า บางพรรคการเมืองออกนโยบายสุดโต่งจะมีผลกระทบต่อนโยบายของพรรค รทสช.หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็คงไม่ใช้วิธีแบบนั้น แต่ละพรรคมีวิธีที่แตกต่างกันไป สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ประชาชนพิจารณา

ส่วนกรณีนโยบายแจกเงินดิจิทัลที่จะไปกระทบกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องยกเลิกนโยบายอย่างใดอย่างหนึ่งนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าตรงนี้ประชาชนก็ต้องพิจารณา เพราะไม่สามารถได้ทั้งหมด แต่ต้องมีทั้งได้และเสีย และที่สำคัญจะได้จริงหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ และรูปแบบเงินแบบนี้จะกระทบต่อค่าเงินบาทหรือไม่ แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่พรรค เราไปวิจารณ์มากไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ้านักการเมือง มีอำนาจสั่ง ‘ผู้ว่าธปท.’ ได้ ความ ‘ฉห.’ บังเกิดแน่

ธปท.ไม่ต้องตามใจนักการเมืองอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องแจกเงินดิจิตอล ถามกฤษฏีกาแล้วมิใช่หรือ หากมั่นใจว่าทำได้ ไม่ผิดกฏหมาย มีเงินพร้อมที่จะแจก แจกเลย

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย