เวทีแตก! รวมไทยฯปราศรัยที่นครศรีฯ คนล้น ต้องเพิ่มเก้าอี้ ชู 'ลุงตู่' คนดีมือสะอาด

18 เม.ย.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 18.30 -20.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่สนามตลาดช้อย ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสายัณห์ ยุติธรรม อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในครั้งนี้เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงทางการเมืองเป็นครั้งแรก หลังยื่นใบสมัครและ กกต.ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการ โดยมีนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิฑูรย์ กรุณา พร้อมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและแบบเขตเลือกตั้งเขตอื่น ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่แห่มารับฟังการปราศรัยทางการเมืองเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ได้มีการเตรียมเก้าอี้ไว้ให้ผู้ที่มาฟังการปราศรัยนั่งจำนวน 500 ตัวเท่านั้น แต่เนื่องจากประชาชนเดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยไม่น้อยกว่า 2,500 คนมากเกินคาดคิดทำให้สนามตลาดช้อยคับแคบไปโดยปริยาย ซึ่งทางทีมงานของนายสายัณห์ จึงรีบเดินทางไปหาเช่าเก้าอี้มาเพิ่มอีก 1,500 ตัวแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ประชาชนอีกไม่น้อยกว่า 500 คนจึงต้องยืนฟังการปราศรัยรายรอบสนามอย่างสนใจเป็นพิเศษ

นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยการนำของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกระแสตอบรับจากประชาชนโดยเฉพาะในจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้เป็นอย่างดี เพราะ “ลุงตู่” มีผลงานในการดูแลช่วยเหลือประชาชนเป็นที่ประจักษ์ และให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานถนนหนทางและแหล่งน้ำในช่วง 4 ปีมากกว่า 37,000 ล้านบาท มากกว่านายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาทุกคน นอกจากนี้ลุงตู่ เป็นคนคิดดีทำดี เพื่อพี่น้องประชาชน ทั้งบัตรสวัสดิการพลัสคนละ 1,000 บาท ยังมีอีกหลายโครงการโดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนคิดโครงการนี้แบ่งเป็น 5 เฟส ช่วยเหลือประชาชนในยามที่เดือดร้อน แต่มีพรรคการเมืองบางพรรคใส่ร้ายโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ หรือลุงตู่ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการเงินกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องใช้งบประมาณ 5.4 แสนล้านบาท ทุกฝ่ายสรุปแล้วว่าโครงการนี้จะไม่เกิดขึ้นและเขาทำไม่ได้อย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อและขอให้ตัดสินใจเลือก พล.อ.ประยุทธ์ หรือ “ลุงตู่”เบอร์ 22 และแบบเขตเลือกตั้งให้เลือกผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะเขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ให้เลือกนายสายัณห์ ยุติธรรม เบอร์ 7 เพื่อจะเข้าไปยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์หรือลุงตู่ของพวกเราเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ที่สำคัญแม้ผลโพลหลายสำนักกระแสความนิยม พล.อ.ประยุทธ์ ยังตามหลังแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่น ๆ อยู่ก็ตาม แต่ในภาพรวมถือว่าความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีแนวโน้มว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะชนะแบบแลนด์ไลด์ยกจังหงัด 10 เขตเลือกตั้งก็เป็นได้

ในขณะที่นายสายัณห์ ยุติธรรม กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วนครศรีธรรมราช มี 8 เขต ตนลงสมัครในเขต 7 ในนามพรรคพลังประชารัฐ และได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฏรและยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และบริหารประเทศมาจนเกือบครบวาระ 4 ปี ซึ่งตนได้นำปัญหาของพี่น้องประชาชนเข้าไปอภิปรายในสภา จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมือแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนหลายโครงการ และยังดึงงบประมาณลงมาพัฒนาจังหวัดอย่างเป็นรูปธรรมหลายโครงกาาร ที่สำคัญโครงการเมกะโปรเจกต์โครงการสะพานขนอม-สมุย ระยะทางรวม 17 กิโลเมตรงบประมาณ 25,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีการลงนามทำสัญญาและอนุมัติงบประมาณผูกพันไว้เรียบร้อยแล้ว สะพานขนอม-เกาะสมุย เกิดขึ้นอย่างแน่นอนล้านเปอร์เซนต์

แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ายมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติและเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจึงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐและตามลุงตู่ มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย และลงสมัครในเขต 2 เพราะจากการแบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งใหม่ 10 เขต พื้นที่เดิมประมาณ 60 เปอร์เซนต์ และมั่นใจว่าตนจะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกสมัยอย่างแน่นอน ส่วนพื้นที่เดิมในปัจจุบันคือเขต 9 ให้นายอำนวย ยุติธรรม น้องชายของตนลงสมัครแทน และมีความเป็นไปได้สูงที่นายอำนวยจะชนะการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน ส่วนอีก 8 เขตของนครศรีธรรมราชกระแสความนิยมดีวันดีคืน หากชนะแบบแลนด์สไลด์ยกจังหวัด 10 เขต ตนน่าจะได้เป็นรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสายัณห์ ยุติธรรม ยังร้องเพลงยกย่องชื่นชม “ลุงตู่” ว่า “ลุงตู่ ลุงตู่ อยู่ไหนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลพรรครวมไทยสร้างชาติ ลุงตู่คนดีมือสะอาด อยู่รวมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่ เลือกลุงตู่” ท่ามกลางเสียงปรบมือด้วยความชอบใจของผู้ที่ฟังการปราศรัยหน้าเวที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ