'ธนกร' ปลื้มคนใต้แห่รับรทสช. ยก 'ลุงตู่' แคนดิเดตนายกฯไม่มีใครสู้ได้

“ธนกร” ปลื้มคนใต้แห่รับรทสช.ปลุกปชช.เลือก”ลุงตู่”ไปต่อเกทับผลโพลเป็นรอง ยกเป็นผู้นำที่ไม่โกหก ซื่อสัตย์ สุจริต มั่นบรรดาแคนดิเดตนายกฯไม่มีใครสู้ได้

30 เม.ย.2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมตรี และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้วันแรกของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จ.ตรังและจ.พัทลุงว่า บรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก พี่น้องตรังและพัทลุง มารอต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นจำนวนมาก ตนสัมผัสได้ถึงกระแสความนิยมในตัวพล.อ.ประยุทธ์ และกระแสตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติสูงในพื้นที่ภาคใต้

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ตนสามารถบอกพี่น้องได้เลยว่าในบรรดาผู้นำในบรรดาแคนดิเดตนายกฯไม่มีใครจะทำได้เท่ากับพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์ พูดง่ายๆว่าคือพล.อ.ประยุทธ์ ไม่โกง และมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดมั่นในประชาชน และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย แต่ตนไม่เข้าใจเลยเห็นฝ่ายค้านที่พูดทุกวันว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงานเลย แล้วพี่น้องเห็นไหม รถไฟฟ้าทั้ง 11 เส้นทางมีผลงานหรือไม่ ถนนเป็นหมื่นกิโลมีหรือไม่ สนามบินเยอะแยะมากมาย รถไฟทางคู่มีผลงานหรือไม่ รถไฟความเร็วสูงมีผลงานหรือไม่ แล้วฝ่ายค้านบอกว่าไม่มี
ตนบอกตรงนี้ได้เลยว่าพล.อ.ประยุทธ์มีผลงานมากมาย เยอะแยะ ดูแลอสม. ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลสวัสดิการต่างๆ ดังนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ต้องได้ไปต่อ ตนไม่อยากคิดเลยถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ไปต่อประเทศจะเป็นอย่างไร พี่น้องเห็นหรือไม่ว่าวันนี้ผู้นำแต่ละคนเวลาขึ้นเวที เขาบอกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นฝ่ายเผด็จการ แล้วพรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตย แล้วพี่น้องคิดว่าเป็นประชาธิปไตยตรงไหนเพราะเขาฟังแค่คนคนเดียวคนที่อยู่ต่างประเทศฉะนั้นถ้าไม่มีคนต่างประเทศแคนดิเดตนายกไม่ใช่คนนั้นแน่นอน พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นประชาธิปไตยอะไรเลยเป็นการสืบทอดอำนาจของครอบครัว และแคนดิเดตนายกฯอีกคนเป็นพ่อค้า ลงมาเล่นการเมืองคงคิดแต่ผลกำไร ไปกินข้าวกับชาวนาวันเดียว จะไปรู้จักความลำบากได้ดีเท่าพวกเราหรือไม่ เพราะพวกเราอยู่กับชาวนามาตั้งแต่แรก ตนว่าวิธีคิดแบบนี้มันจะลำบาก

นายธนกร กล่าวว่า บางคนตนไม่เข้าใจจริงๆคนจะเป็นผู้นำของประเทศก็เริ่มโกหกแล้ว แล้วพี่น้องจะไว้ใจได้หรือ เพราะฉะนั้นไม่ว่านโยบายอะไรก็อย่าไปเชื่อเด็ดขาด เพราะเริ่มต้นก็โกหกประชาชนแล้ว ขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่ ต้องอยู่กับข้อเท็จจริง ไม่ใช่ว่าพอเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกเคยได้รับผลกระทบจากการปฏิวัติปี 49 ทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย คนใต้เราไม่ชอบคนโกหก เพราะฉะนั้นพี่น้องต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์เพราะไม่เคยโกหกใคร ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มาโดยตลอด ตนอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์มา ท่านคิดถึงแต่การทำงานทุกวัน ตนไม่เคยเห็นคนที่ทำแบบนี้ ฉะนั้น พี่น้องต้องเลือกผู้สมัครส.สพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนต้องเลือกทั้งพรรคด้วย

นายธนกร กล่าวว่า ตนเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของพล.อ. ประยุทธ์ ตนบอกได้เลยว่าพล.อ.ประยุทธ์รักคนใต้มากๆ วันนี้เราต้องเลือกลุงตู่ที่วันนี้ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ บรรดาผู้นำแคนดิเดตนายกฯไม่มีใครเทียบเท่าพล.อ.ประยุทธ์ได้เลย แล้วไม่ต้องมาบอกว่าลุงตู่อยู่มานาน เพราะบางทีผู้นำที่ไม่ดีอยู่แค่วันเดียวประเทศชาติก็เสียหายแล้ว เพราะฉะนั้นต้องให้ลุงตู่ไปต่อ วันที่ 14 พ.ค.ต้องเลือกพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนที่ผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติที่ออกมาไม่ดีว่าได้ที่ 2 ได้ที่ 3 พลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง เพราะผลการเลือกตั้งอยู่ที่พี่น้องประชาชนทุกคน เพราะฉะนั้นเราต้องทำลายผลโพลให้ได้ เราต้องทำให้ผลการเลือกตั้งทำให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีกรอบ อย่างคำที่ว่าน้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นายกฯเป็นของลุงตู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี