บายศรีศาลหลักเมืองขอนแก่น ภาวนา 'บิ๊กป้อม' นายกฯคนที่ 30 ยันยังไม่มีสูตรจัดตั้งรัฐบาล

30 เม.ย.2566- เมื่อเวลา 16.19 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรคเดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่พบปะชาวอีสาน ได้เข้าสักการะ “ศาลหลักเมืองขอนแก่น” ซึ่งพร้อมถวายบายศรีทั้ง 4 ทิศโดยมีผู้ทำพิธีนำภาวนาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

จากนั้นได้ทำพิธิปิดทองศาลหลักเมืองเพื่อความเป็น ศิริมงคล เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวขอนแก่น ที่มีการก่อสร้างโดยนำเอาวัฒนธรรมจีนและไทยมารวมกันและส่วนประกอบงานศิลป์เป็นการอนุรักษ์งานสถาปัตยกรรมที่สำคัญของ ท้องถิ่นอีสาน คนจีนเรียกว่า “ศาลหลักเมืองกง” ส่วนคนไทยเรียกว่า “ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง” ประดิษฐานอยู่ที่ศาลาสุขใจ ใจกลางเมือง จ.ขอนแก่น ก่อนเดินทาง เข้าร่วมประชุมกองทุนหมู่บ้านชาวจังหวัดขอนแก่นและขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ

โดยก่อนเดินทางออกจากศาลหลักเมือง พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นการจับมือกับพรรคการเมืองอื่นๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีสูตรเรื่องนี้ เมื่อสื่อมวลชนถามยํ้าว่าแสดงว่ารอหลังเลือกตั้งอย่างเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใช่ครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร