'พี่ตู่' ฟิตหาเสียง 'สมุทรปราการ' ศุกร์นี้

'พี่ตู่' ฟิตลุยหาเสียงพรุ่งนี้ลงสมุทรปราการ เดินตลาดพระประแดง -ไหว้พระที่พระสมุทรเจดีย์ ก่อนเย็นเข้ากรุงเทพฯขึ้นปราศรัย ขณะที่ช่วงโค้งสุดท้ายเตรียมล่องใต้อีกรอบ

04 พ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแดนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ ยังคงลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้

โดยช่วงบ่ายวันที่ 5 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค เตรียมลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่อำเภอพระประแดง ซึ่งเป็นเขตของ นายกุญชร มีสัมฤทธิ์ ผู้สมัครส.ส.เขต 6 สมุทรปราการ โดยจุดแรกพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระประแดง จากนั้นจะเดินพบปะทักทายประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของในตลาดพระประแดง

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยังศูนย์ประสานของพรรค รทสช.เขต 7 อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตของ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ผู้สมัครส.ส.เขต 7 สมุทรปราการ เพื่อพบปะผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ ของพรรค จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดสาขลา ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ เพื่อสักการะหลวงพ่อโต และเยี่ยมชมพระปรางค์เก่าแก่ มีความโดดเด่นคือมีลักษณะเอียง จึงเรียกว่า พระปรางค์เอียง ก่อนจะลงพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเวลา 18.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด เพื่อขอคะแนนเสียงชาวฝั่งธนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรค รทสช.ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนั้น ในวันที่ 7 พ.ค. ลงหาเสียงพื้นที่ภาคใต้ ที่จังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ ส่วนวันที่ 8 พ.ค.ลงหาเสียงที่จังหวัดนราธิวาส วันที่ 11 พ.ค.หาเสียงที่จังหวัดนครศรีธรรมราชอีกครั้ง ก่อนที่วันที่ 12 พ.ค. จัดปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่กรุงเทพฯ บริเวณลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย