'บิ๊กตู่' ลั่นอย่ายุ่งกับกฎหมายข้างบน ย้ำถ้าทุจริตอยู่ไม่ได้มา 8 ปี

“บิ๊กตู่” ปราศรัยกระบี่ ลั่น อย่ายุ่งกับกฎหมายข้างบน ย้ำ ถ้าทุจริตอยู่ไม่ได้มา 8 ปี บอก ทำเพื่อคนทุกจังหวัด แนะ ใครพูดอะไรใคร่ครวญให้ดี ไม่มีอะไรสำเร็จด้วยปาก อ้อน ให้คนทำเป็นทำต่อ

7 พ.ค. 2566 – จากนั้นเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว,กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมแกนนำพรรค รทสช. เดินทางมายังลานปูดำ อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อช่วยนายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ ผู้สมัครส.ส.กระบี่ หาเสียง โดยมีประชาชนมาร่วมฟังจำนวนมาก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า กำลังใจของพวกเราคือ คนไทยทั้งประเทศ เราต้องเข้มแข็ง เดินหน้าไปด้วยกัน สิ่งที่ทำแล้วจะทำต่อ จะทำใหม่ด้วย หลายอย่างเกิดขึ้นมาแล้วสมัยตนอยู่ หลายอย่างต้องต่อเติม เพิ่มมากขึ้น จะขยายไปเรื่อยๆ วันนี้ต้องการยกระดับคนมีรายได้น้อยให้มีรายได้สูงขึ้น เพื่อความเป็นธรรม เท่าเทียมทางโอกาส และเท่าเทียมอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน เพราะกฎหมายคือกฎหมาย อย่าไปยุ่งกับกฎหมายมากนัก ถ้าเป็นกฎหมายที่เกี่ยวกับข้างบนๆ อย่าไปยุ่ง

กฎหมายข้างล่างเราจะรื้อ ลด ปลด สร้างกฎหมายที่เป็นปัญหาและอุปสรรคให้กับประชาชน เราจะดูแลทุกคน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ที่เรียกว่าฐานรากของประเทศ การจะสร้างบ้านใหม่ไม่ใช่รื้อฐานรากทั้งหมดออกแล้วไปสร้างบ้าน มันไม่มีทางสำเร็จ จะไปสร้างหลังคาใหม่ไม่ได้ ต้องมีฐานราก เสาที่แข็งแรง รทสช.พยายามทำให้เสาทุกต้นมีความแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม วันนี้มีนักการเมืองเยอะแยะไปหมด เลือกให้ถูกต้อง ใครมีผลงาน ใครไม่มีผลงาน พูดอย่างเดียวทำได้หรือไม่ ตนอยู่มาหลายปีแล้ว ฉะนั้น ต้องทำให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาพบพวกเราด้วยหัวใจแห่งความบริสุทธิ์ หัวใจแห่งความจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือ นโยบายของ รทสช. พวกเรารักเหมือนเราใช่หรือไม่ เราทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ตนไม่แอบอ้าง ฉะนั้น ทุกคนจะต้องร่วมมือกัน ไม่อย่างนั้นประเทศชาติจะแตกเป็นชิ้นๆ ครอบครัวจะแตกเป็นชิ้น แตกแยกกันไปทั้งหมด ยอมหรือไม่ ท่านคลอดเขามาเจ็บหรือไม่ ลูกไม่เคารพพ่อแม่ได้หรือไม่ พูดอย่างนี้สังคมไปหมดประเทศไทย ให้กำลังใจตำรวจ ทหาร ข้าราชการดีๆ บ้างได้หรือไม่ คนดีมีเยอะ คนไม่ดีอย่าเลือกเข้ามา ไม่ว่าใครถ้ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ผลประโยชน์ ฟ้องมาที่ทำเนียบรัฐบาล ตนจะปลดให้ดู วันนี้มีใครลังเลหรือไม่ วันที่ 14 พ.ค. ให้ทุกคนไปเลือกตั้ง อย่ากาผิด มีบัตรสองใบ ใบแรกเลือกคนของ รทสช. อีกใบเลือกพรรค รทสช.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ของตัวเองสักบาทเดียว จำคำพูดตนไว้ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมา 8 ปีเต็มๆ ถ้าทุจริตอยู่ไมได้ถึง 8 ปี ขอให้เชื่อมั่นด้วย และตนไม่เคยทำให้ประเทศชาติเสียหาย มีแต่ทำให้ประเทศชาติสงบปลอดภัย ถ้าไม่สงบปลอดภัยจะหากินได้หรือไม่ ทำจากสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ทำต่อ ให้ตนมีโอกาสทำต่อให้ท่าน อย่างไรก็ตาม ไม่รู้จะพูดอะไรเพราะตื่นเต้น พูดมา 10 วันแล้ว พูดเหมือนกันหมดทั้ง 10 วัน ไม่โกหกใคร ยืนยันเราจะทำให้ดีที่สุด ให้เราเข้าสภาให้มากที่สุด จะได้มีโอกาสเป็น ครม. ผลักดันนโยบายมากที่สุด ให้ได้หรือไม่

“ดูหน้าผมสิว่าขี้โกงหรือเปล่าแบบนี้ วันนี้จะเรียกลุง จะเรียกพี่ เรียกอา เรียกอะไรไปเลย แต่ผมคือ คุณตู่อยู่เสมอ ผมไม่ใช่คนใจร้าย บางทีเห็นหน้าตาผมดุดันไปหน่อย บางทีเครียด บางทีไปดูว่าเขาถามผมว่าอะไร ผมก็โมโหนิดหน่อย วันนี้ขอโทษเขาไปแล้วล่ะ ต่อจากนี้ถามอย่างไร ว่าอย่างไรก็จะยิ้มอย่างเดียว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาด้วยความคิดถึง คิดถึงชาวใต้ทุกคน เทให้เทคะแนนให้ รทสช.ทุกจังหวัด บอกต่อไปทุกจังหวัด ยืนยันว่าจะทำเพื่อทุกจังหวัด เพราะนี่คือประเทศไทยของเรา อย่างไรก็ตาม เรื่องพลังงาน มีหลายคนออกมาพูดว่าจะเตรียมการนู่นเตรียมการนี่กับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ตนนี่แหละเป็นคนเจรจามานานพอสมควรแล้ว และใกล้จะสำเร็จแล้ว เขาไม่พูดหรอกกับคนใหม่ๆ จะพูดกับคนเก่าๆ คนแก่ๆ คนนี้ เขาเชื่อมั่นตน เพราะอยู่มา 8 ปีแล้ว เชื่อมั่นได้ ทั้งเชื่อมั่นในประสบการณ์ ความคุ้นเคย ตนไม่ต้องการของเงินประชาชนรั่วไหลไปแม้แต่บาทเดียว ตนสัญญาไว้แล้วอย่าเอาเงินประชาชนมาใช้โดยเด็ดขาด เงินของเขาจะต้องส่งไปถึงเขา ส่งไอติมไปให้เขา มันต้องถึงเขาทั้งแท่ง ไม่ใช่ส่งไปแล้วเหลือแต่ไม้ไอติม อย่างไรก็ตาม เวลาฟังใครพูดใครจาอะไร กรุณาใคร่ครวญให้ดีด้วย ดูจากผลงานที่เกิดขึ้น ถ้าดูจากสิ่งที่มีปัญหา ใครเป็นก็มีปัญหาทั้งนั้น แล้วทำไมไม่ให้คนทำอยู่แล้วมาแก้ไข ไม่มีอะไรสำเร็จได้ด้วยปากอย่างเดียว ตนชัดเจนทุกอย่าง ทั้งสติปัญญา และจิตใจในการทำงาน หลายคนอาจจะมองตนแก่ขึ้นๆ แต่แข็งแรงอยู่

“สังคม ครอบครัวจะต้องอยู่ใช่หรือไม่ ลูกต้องเคารพพ่อแม่ใช่หรือไม่ หรือจะให้แม่มากราบลูก มันไม่ได้ ลูกต้องกราบแม่ เราเลี้ยงลูกกัน กี่ปีๆ ก็คือลูก 50 ปียังเป็นลูกอยู่เลย พ่อแม่รักลูกทุกคน มีเมตตาให้ตลอด และต้องดูแลพ่อแม่ที่แก่เฒ่าด้วย”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากปราศรัยเสร็จ ได้มีประชาชนนำดอกไม้ และมาขอถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ผูกผ้าเรือหัวโทง ซึ่งเป็นประเพณีของจังหวัดกระบี่ เป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวเรือทั้งหลายที่สืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.

'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี