'บิ๊กตู่' อ้อนเลือกเบอร์ 22 ลั่นขอสู้ทุกเม็ด รักใครรักจริง ไม่ขี้ฮก

10 พ.ค.2566 - เวลา 11.20 น. ที่เทศบาลเมืองชุมพรพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมายังแขวงการทาง เทศบาลเมืองชุมพร เพื่อขึ้นรถแห่พบปะทักทายประชาชน พร้อมสักการะศาลหลักเมืองชุมพร หาเสียงช่วย นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 11 พรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “รักทุกคนนะจ๊ะ รักทุกคน รักจังฮู้ อากาศที่กรุงเทพฯร้อน มาที่ชุมพรก็ร้อนแรง ร้อนกว่า แต่ก็มาด้วยหัวใจของผม ขอกำลังใจจากทุกคนด้วยนะจ๊ะ ถ้ารักพี่ตู่ก็ช่วยเลือกเบอร์ 22 ด้วย จากหัวใจของลุงตู่ ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด จะซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินและประชาชนทุกคน

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่ได้พูดถึงว่าจะไปร่วมอะไรกับใครยังไม่พูด รวมไทยสร้างชาตินี่คือพรรคของเรา ที่เคยได้ทำงานมาแล้ว ทำเป็น ทำต่อ ทำแล้ว ทำอีก ซึ่งต้องทำต่อไป วันนี้เราอย่ารังเกียจกันเพราะเราเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมด ต้องช่วยกันดูแลประเทศชาติกันต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดวันนี้คือความรักความสามัคคีขอเรื่องเดียวอย่าทะเลาะกันอีกไม่เช่นนั้นจะแก้ไขไม่ได้ ถ้าเราทะเลาะกันแบบเดิมมันก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ประเทศก็จะถอยหลังทั้งที่วันนี้ประเทศเดินหน้าไปเยอะแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รักทุกคน วันนี้เราต้องรักกันแบบไม่มีวันหยุด รักกันทุกวันๆ ความรักจะสะสมความดีให้เกิดขึ้นมา ทำให้โลกและบ้านเมืองของเราสงบ การทำงานต่างๆจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งถือเป็นกลไกของประชาธิปไตยที่เราต้องเคารพ วันนี้มาที่จังหวัดชุมพรด้วยความสุขและรอยยิ้มของลุงตู่คนเดิม ยืนยันว่าเป็นคนใจดีไม่ใช่คนขี้โมโหแต่บางครั้งก็มีอารมณ์เกิดขึ้นบ้างเป็นธรรมดาของมนุษย์เพราะพยายามแก้ไขปัญหาให้คนทั้ง 70 ล้านคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมที่จะสู้ สู้ทุกอย่าง สู้ทุกเม็ด วันนี้รวมไทยสร้างชาติสู้อย่างโดดเดี่ยว แต่ไม่โดดเดี่ยวอีกแล้วเพราะมีประชาชนทุกคนอยู่ร่วมกับรวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ บ้านเมืองของเราต้องสงบสุขไม่เช่นนั้นไปไม่ได้เราจะย้อนกลับไปสู่อดีตอีกไม่ได้แล้ว อย่าไปหลงเชื่อสิ่งที่ไม่ใช่ความจริง ขอให้เชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติตนจะพยายามทำให้ดีที่สุด เราจำเป็นต้องเป็นรัฐบาลที่มีพรรคร่วมหลายพรรคแต่ถ้าเราได้เสียงจากการเลือกตั้งเข้ามามากหน่อย เราก็จะมีเสียงแข็งแกร่งในรัฐบาล เพราะนายกฯมีคนเดียวไม่พอ จะต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจในสภาด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าให้ใครมาว่าพวกเราได้โดยเฉพาะมากล่าวหาว่าข้าราชการเป็นช้างป่วย ใครไม่ดีก็ว่ามาแต่อย่าเหมารวมทั้งหมดถือเป็นการหมิ่นเกียรติยศของพวกเรา ไม่มีใครยอมให้ถูกดูหมิ่น ต้องช่วยกันให้กำลังใจข้าราชการ ทุกคนมีศักดิ์ศรี ในสังคมทุกกลุ่มมีทั้งคนดีและคนไม่ดีเพราะฉะนั้นต้องร่วมมือกันขจัดคนไม่ดีออกไป เอาคนดีเข้ามาทำงานให้พวกเรา

“ นี่คือลุงตู่ เบอร์ 22 และขอฝากผู้สมัครให้เขาไปเป็นส.ส.ในสภาจะได้เลือกผมเป็นนายกรัฐมนตรี เราไม่เคยต้องการแบ่งแยกทุกคน ถ้าผมได้เป็นรัฐบาลก็จะทำและพัฒนาทุกอย่างให้มากยิ่งขึ้น คนใต้รักใครรักจริงใช่หรือไม่ ผมเองก็รักจริง ไม่ขี้ฮก แม้ผมจะไม่ใช่คนใต้ และขอให้วันที่ 14 พ.ค.ออกไปเลือกตั้งกันทุกคน และอย่าลืมลุงตู่เบอร์ 22 นะจ๊ะวันนี้เราจะลังเลอีกไม่ได้แล้วเพราะเวลาเหลือน้อย จึงขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้รวมไทยสร้างชาติเข้าไปในสภาให้ได้มากที่สุด ยืนยันว่าจะทำทุกอย่างเพื่อพวกเราทุกคน ทุกอย่างพิสูจน์ให้เห็น ผมอยู่มาตั้งหลายปี ถ้าเรามั่นใจตัวเองว่าเราซื่อสัตย์ ผมรู้ตัวเองว่าผมไม่ได้โกง ไม่ได้ทุจริต เราต้องช่วยกันกำจัดการทุจริตให้ได้ ด้วยความร่วมมือระหว่างเราทุกคน"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอย่างกำลังจะเกิดขึ้นแต่ถ้าเราทะเลาะกันทุกอย่างก็จะหมดไปในสิ่งที่ตนได้ทำไว้เพราะฉะนั้นเราจะทะเลาะกันอีกไม่ได้แล้วใครมายุยงปลุกปั่นให้เกลียดและทะเลาะกันอย่าไปฟังขอให้นึกถึงประเทศชาติไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหาเสียงวันเดียวกันนี้ที่จังหวัดชุมพร พล.อ.ประยุทธ์มีอาการเสียงแหบแห้ง เนื่องจากได้ลงพื้นที่ปราศรัยและขึ้นรถแห่ขอคะแนนเสียงตลอดช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งโดยไม่มีวันหยุด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

กมธ.อุตฯ แถลงคืบหน้าขนย้ายกากแคดเมียนกลับ จ.ตาก คาดแล้วเสร็จใน 16 พ.ค.นี้

นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้าในการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียมในพื้นที่ต่างๆ กลับสู่จังหวัดตาก ภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ต่อสายคุย 'กฤษฎา' ยืนยันลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายกฤษฎา จีนะวิจาร