เอาแล้ว! ตร.โชว์จับซื้อเสียง 8 คดี มีหลักฐานคาหนังคาเขาถึง 4 คดี

โฆษก ตร. แถลงโค้งสุดท้ายก่อนปิดหีบอีก 1 ชม.พบฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย ซื้อเสียง 8 คดีจับกุมพร้อมของกลาง4คดี

14 พ.ค.2566-พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภาพรวมการดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้งทั่วประเทศ ก่อนเวลาปิดหีบ 1 ชั่วโมง โดยได้รับรายงานว่ามีการฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย ,บันทึกภาพในคูหาที่จังหวัดระยอง 1 ราย ,จำหน่ายสุราในเวลาต้องห้ามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. กำหนด 7 ราย และทำลายป้ายหาเสียง 145 คดี จำนวนกว่า 1,000 ป้าย และพบมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงรวม 8ราย โดยตำรวจจับกุมพร้อมของกลางจำนวน 4 คดี ส่วนอีก 4 คดีอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานว่าเข้าข่ายการซื้อเสียงหรือไม่ โดย8จังหวัดประกอบด้วย บึงกาฬ อยุธยา พิจิตร สงขลา นครพนม กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครราชสีมา ซึ่งคดีดังกล่าวจะต้องมีการสืบสวนขยายผลมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่ โดยจะต้องมมี กกต. จังหวัด เข้ามาร่วมสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งวันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ห่วงใยว่าช่วงใกล้ปิดหีบ เวลา 17.00 น.จะมีประชาชนไปลงคะแนนเสียงงจำนวนมากและเกิดปัญหาด้านจราจรจึงขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางที่จะไปแต่ละหน่วยจะได้ไม่เสียสิทธิ์  ส่วนกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้องเรียนกับ ผบ.ตร. โดยตรงว่ามีการซื้อขายเสียงจำนวนมากหลายพื้นที่นั้น ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างการตรวจสอบและหากประชาชนท่านใดมีข้อเบาะแสการกระทำผิดก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้

โฆษก ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนหน่วยเลือกตั้งกว่า 15,000 หน่วยที่ไม่มีตำรวจไปอำนวยคงามสะดวกนั้น ยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลไม่เพียงพอที่จะเข้าไปดูแล แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปสอดส่องดูแลความเรียบร้อย รวมทั้งประสานหน่วยข้าราชการอื่นเข้าไปอำนวยวามสะดวกแทน ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการเลือกตั้งแต่อย่างใด เพราะทั่วประเทศมีการหน่วยเลือกตั้งกว่า 9หมื่นหน่วยและใช้กำลังตำรวจกว่า 150,000 นาย

ขณะที่ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ศลต.ตร.จะประชุมสรุปสถานการณ์ทั่วประเทศ ในเวลา 17.30 น. ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 18.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ