ชาวภูเก็ตพร้อมใจสวมเสื้อเหลืองรับเสด็จ ในหลวง-พระราชินี แสดงความจงรักภักดี

ชาวภูเก็ตร่วมใจสวมเสื้อเหลืองรับเสด็จ ในหลวง – พระราชินี ทรงเปิดอาคารศาลอุทธรณ์ภาค ๘ และศาลากลางจังหวัดหลังใหม่

11 มิ.ย.2566 –  บริเวณตลอดสองฝั่งถนนจากศูนย์ราชการ จ.ภูเก็ต ไปจนถึงที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 8 อันเป็นเส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินผ่าน ประชาชนทั้งชาวจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง และชุดประจำถิ่น เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จอย่างเนืองแน่น และตลอดสองฝั่งถนนที่เสด็จพระราชดำเนินผ่าน ทุกคนต่างพร้อมใจกัน โบกธงพระปรมาภิไธย “ว.ป.ร.” และธงพระนามาภิไธย “ส.ท.” พร้อมเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้องด้วยความจงรักภักดี และต่างปลื้มปีติที่ได้ชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงโบกพระหัตถ์ และแย้มพระสรวลแก่ราษฎรที่มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ขณะที่รถยนต์พระที่นั่งเคลื่อนผ่านอย่างช้า ๆ

นายสเลิน มอญ ชาวมอญที่มาอาศัยในประเทศไทยและมาทำงานอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ได้นัดรวมตัวกับกลุ่มชาวมอญที่อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย อย่างจังหวัดพังงา และจังหวัดกาญจนบุรี กว่า 20 คน มาร่วมเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี กล่าวว่า พวกตนเองรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ที่ให้ชาวมอญได้เข้ามาอาศัยทำมาหากินในผืนแผ่นดินไทยอย่างร่มเย็นเป็นสุขจนถึงทุกวันนี้ พอทราบข่าวว่าในหลวงและพระราชินี จะเสด็จฯ มาจังหวัดภูเก็ตในวันนี้พวกเราเลยนัดกันขอลานายจ้างหยุดงาน 1 วันเพื่อมารอเฝ้าฯรับเสด็จทั้งสองพระองค์ ด้วยเพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวมอญที่มาอาศัยในแผ่นดินไทย พวกเราจึงอยากจะตอบแทนบุญคุณของพระองค์ด้วยการมาเฝ้าฯรับเสด็จ เพื่อเป็นอีกเสียงของความจงรักภักดี 

ขณะที่คุณยายสุวันดี แซ่ตัน วัย 80 ปี ชาวภูเก็ต กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวพากันเดินทางมาเฝ้าฯรับเสด็จ ซึ่งเป็นการได้รับเสด็จพระเจ้าแผ่นดินอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ผ่านมาไม่เคยมีโอกาสได้เฝ้าฯรับเสด็จเจ้านายพระองค์ไหนมาก่อนเลย แต่พอรู้ข่าวว่าในหลวงจะเสด็จมาที่ภูเก็ต  อยากมีโอกาสได้ชื่นชมพระบารมีของทั้ง 2 พระองค์  วันนี้ความฝันก็เป็นจริง ที่ได้ชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด ทั้งสองพระองค์ยังโบกพระหัตถ์ และแย้มพระสรวลให้กับประชาชนอย่างไม่ถือพระองค์ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024