ชุลมุน! กลุ่มศปปส. บุกพรรคก้าวไกล เกือบปะทะด้อมส้ม ถามจุดยืนเปลี่ยนวันชาติ

กลุ่ม ศปปส.บุกพรรคก้าวไกล ถามจุดยืน”พิธา” ถึงการเปลี่ยนวันชาติที่ หวิดประทะด้อมส้ม ตำรวจกันวุ่น

2 ก.ค. 2566 – เวลา 11.45 น.ที่พรรคก้าวไกล นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมพวกเดินทางมาด้วยรถตู้ เพื่อยื่นหนังสือให้กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล สอบถามกึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลที่จะเปลี่ยนวันชาติจากวันที่ 5 ธ.ค.เป็นวันที่ 24 มิ.ย. ว่าที่นานกฯ มีจุดยืนแบบไหน เป็นการตอกลิ้มความแตกแยกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อนายอานนท์ มาถึงหน้าที่ทำการพรรค ได้มีกองเชียร์ของพรรคก้าวไกลที่มารอให้กำลังใจนายพิธา แต่เช้าไม่พอใจต่างตะโกนด่าทออย่างหยาบคาย และมีบางคนพยายามเข้าประชิดตัวนายอานนท์ทำให้คนของ ศปปส.ไม่พอใจพยายามที่จะไปเอาเรื่อง ทำให้เกิดความวุ่นวาย ต่างฝ่ายต่างวิางวาทะกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ต้องเข้าห้ามปราบความคุมสถานการณ์

นายอานนท์ เปิดเผยว่า ที่มาวันนี้สืบเนื่องจากการอภิปรายของนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลในเวทีเสวนาหัวข้อ “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และรัฐธรรมนูญรัฐธรรมนูญ” ที่มหาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ วันที่ 24 มิถุนายน โดยเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า”รอบนี้ฟ้าใหม่ไม่ว่าประธานสภาก็คงจะไม่ใช่คนเดิมรวมถึงนายกรัฐมนตรีซึ่งผมเชื่อมั่นว่าจะชื่อนาย พิธาลิ้มเจริญรัตน์เราจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและเราจะได้เฉลิมฉลอง 24 มิถุนายนในฐานะวันชาติไปด้วยกัน”

ถ้อยคำดังกล่าวได้สร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยจำนวนมากจะเป็นการสร้างเงื่อนไขเพื่อนำไปสู่การล้มล้างและการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นกับบ้านเมืองและคนในชาติหรือไม่แม้ภายหลังนายรังสิมันต์ โรม จะให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าเป็นความเห็นส่วนตัว สิ่งที่พูดก็ไม่ต่างจากข้อมูลของนักประวัติศาสตร์คนอื่นๆนั่นก็ยิ่งเป็นตอกลิ่มเพิ่มความขัดแย้งเติมฟืนเข้ากองไฟและหากพรรคก้าวไกลจะอ้างข้อมูลจากนายรังสิมันต์ เป็นความเห็นส่วนตัวยังไม่ใช่ยืนของพรรค พรรคก็จำเป็นต้องมีมาตรการกำกับดูแลสมาชิกพรรคยึดมั่นและดำเนินการใดที่ไม่เป็นไปตามมติพรรค โดยเฉพาะนายรังสิมันต์ เป็นสมาชิกที่มีบทบาทสำคัญในพรรค การดำเนินการหรือแสดงความเห็นใดๆในสาธารณะชนย่อมพิจารณาว่าเป็นท่าทีและจุดยืนของพรรค

นายอานนท์ กล่าวต่ออีกว่า พวกเราในนามศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันจึงขอทราบจุดยืนอย่างเป็นทางการของพรรคก้าวไกลต่อประเด็นการเปลี่ยนแปลงวันชาติจากวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันที่ 24 มิถุนายน ศปปส.จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อจะสกัดกั้นบนการทำลายสถาบันหลักของชาติจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกลลงมารับหนังสือ กลุ่ม ศปปส.จึงเดินทางกลับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำฝ่ายค้านซัดปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรถูกเปลี่ยนกลับไม่เปลี่ยน

'ชัยธวัช' ชี้การทำงานรัฐบาล 8 เดือน ขับเคลื่อนนโยบายไม่ตอบโจทย์ความคาดหวัง ปชช. มองปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรเปลี่ยนกลับไม่ถูกเปลี่ยนออก

ไม่พลาด! ชัยธวัชนำลูกพรรคส้มร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ

'ชัยธวัช' นำ สส.ก้าวไกลร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ บอกเสียดายรัฐบาลควรให้ความชัดเจน เรื่องสิทธิ-สวัสดิภาพ-ค่าแรง หวังทุกฝ่ายร่วมสนับสนุน 'ร่างกฏหมายแรงงาน' ผ่านสภา

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ