'นายหัวชวน' รับชื่อเสียงเกียรติภูมิ 'ปชป.' ไม่เหมือนเดิม สะกิดผู้บริหารเร่งแก้ไข

'ชวน' รับชื่อเสียงเกียรติภูมิ 'ปชป.' ไม่เหมือนเดิม แนะผู้บริหารเร่งแก้ไข หยุดเลือดไหลออก ฟื้นศรัทธาพรรค ชี้ในอดีตตกต่ำกว่านี้ยังกลับมาได้

10 ธ.ค. 2564 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มที่พรรคร่วมรัฐบาลจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมจ.ชุมพร และจ.สงขลาว่า เป็นสิทธิของพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะตกลงกัน

เมื่อถามถึงมารยาททางการเมืองที่จะเปิดทางให้พรรคเจ้าของพื้นที่เดิม นายชวน กล่าวว่า เราก็ใช้คำอย่างนี้ แต่ก็พูดยาก เป็นเรื่องของสิทธิของพรรคการเมืองที่จะทำได้ ไปตำหนิ ติเตียนไม่ได้

ส่วนกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่มานานหลายคนเริ่มทยอยออกจากพรรคนั้น นายชวน กล่าวว่า ก็เป็นห่วงเหมือนกับที่คนอื่นเป็นห่วง เห็นใจผู้บริหารพรรค ต้องเร่งหาทางแก้ไข แต่ก็เข้าใจว่าชื่อเสียงเกียรติภูมิพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นไปอย่างเดิม มีความเปลี่ยนแปลงไปตามระยะเวลาและสถานการณ์ ปัจจุบันมีการแข่งขันมากขึ้น แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังมั่นคงอยู่ ที่น่าเสียดายคือ คนที่ได้ตำแหน่งในช่วงที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แล้วออกจากพรรคไปเป็นคู่แข่ง ทำให้พรรคเหนื่อยเป็นพิเศษที่จะต้องแข่งขันกับคนของตัวเอง หลายคนตนก็ขอร้องไม่ให้ออกไป แต่ก็เป็นสิทธิของเขา

เมื่อถามถึง การแข่งขันเลือกรองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ ระหว่างนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามทางผู้บริหารพรรค แต่อย่าแปลกใจ เพราะทุกครั้งก็ต้องแข่งขัน แต่จบได้ง่าย เพราะเข้าใจกันว่า หลังแข่งขันแล้วก็มาทำงานร่วมกันได้ พยายามแนะนำว่าการเมืองเป็นอย่างนี้ ที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่ามีศักยภาพที่จะทำงาน ซึ่งผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ต้องหาหนทางแก้ไข ในอดีตเคยมีช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำมากกว่านี้มาก แต่ตอนหลังก็ฟื้นกลับมาได้หมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'สุระ' ดึงสติ ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกมปรับครม.แลกเก้าอี้ ชี้คนละส่วนอำนาจหน้าที่

“สุระ” ไม่เห็นด้วย ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกม ปรับครม. แลกเก้าอี้ ย้ำ คนละส่วนอำนาจหน้าที่ อัด รัฐมนตรีหวังร่วมครม.ปล่อยข่าว มีโควตาสส.ในมือ สร้างอำนาจต่อรอง มั่นใจผู้มีอำนาจพิจารณารู้ดี ใครของจริง ของปลอม

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด