เยี่ยม ‘ทักษิณ’ วันแรกยังเงียบ พบมีทางชั้นใต้ดิน ‘ญาติ’ หลบสื่อขึ้นชั้น 14 ได้

28 ส.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาและถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังอาการป่วยกำเริบ ซึ่งพักรักษาตัวครบกำหนดกักตัว 5 วัน ทางกรมราชทัณฑ์อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ตามระเบียบราชทัณฑ์นั้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่พบการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้ารักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษในบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพหรือสังเกตการทำข่าวใต้อาคารดังกล่าว ให้ปักหลักเฝ้าทำข่าวได้บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวว่า วันนี้ยังไม่มีคำสั่งใด ๆ ออกมาเป็นพิเศษสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและยังไม่มีคำสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด

จากการสังเกตการของทีมข่าวพบว่า อาคารหลังดังกล่าวมีชั้นใต้ดินที่สามารถนำรถลงไปจอดได้ แต่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าระวังและคัดกรองรถที่จะเข้าชั้นใต้ดินอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในชั้นใต้ดินเด็ดขาด โดยทีมข่าวคาดว่า บรรดาญาติที่จะมาเยี่ยมนายทักษิณนั้น อาจจะใช้เส้นทางชั้นใต้ดินขึ้นไปเยี่ยมนายทักษิณบนอาคาร เพื่อเป็นการหลบเลี่ยงสื่อมวลชนที่เฝ้าทำข่าวบริเวณด้านหน้าของอาคาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

UN ฟังทางนี้! 'อดีตบิ๊ก มธ.' เปิดความจริงการเสียชีวิตของ 'บุ้ง'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้