ออกหมายจับตร. 4 นาย พบปืนยิงสารวัตรทางหลวงเป็นของตำรวจในงานเลี้ยงกำนันนก

9 ก.ย.2566 - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าคดียิงตำรวจทางหลวงที่บ้านพักนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ว่า วันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ขอหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นบริเวณบ้านพักจุดเกิดเหตุทั้งหมด วันนี้สามารถแยกออกได้เป็น 3 กลุ่มว่าตำรวจคนไหนที่เข้าไปช่วยเหลือในการเก็บกล้องวงจรปิด ทำลายหลักฐาน ช่วยเหลือคนร้ายในการหลบหนี และกลุ่มไหนที่เกิดเหตุแล้วหนีกระเจิดกระเจิงไป ซึ่งวันนี้จะได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 25 คนมาสอบปากคำทั้งหมด ข้อมูลจากการสืบสวนของเรามีครบทั้งหมดแล้ววันนี้น่าจะสมบูรณ์รอง ผบ.ตร.กล่าต่แว่าถึงแม้ว่าจะให้การโกหกอย่างไรไม่มีประโยชน์เมื่อสอบสวนเสร็จแล้วพบว่าใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากว่ามีความเกี่ยวข้องมาก เช่นช่วยเหลือผู้ต้องหาในการทำลายหลักฐาน พาผู้ต้องหาหลบหนีก็จะขออนุมัติหมายจับต่อศาลวันนี้ ในส่วนของสำนวนหลักกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางหยุดดำเนินการ ส่วนสำนวนการช่วยเหลือผู้ต้องหาละทิ้งหน้าที่ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นความผิดฐาน 157 วันนี้จะสอบให้สิ้นกระแสความ ถ้าพยานหลักฐานเพียงพอก็จะไปขออนุมัติออกหมายจับวันนี้เรามีหลักฐานที่ยืนยันได้ชัดเจนแล้วว่าคนสั่งยิ่งสาวัตรทางหลวงนั้นก็คือกำนันนก แต่อย่างไรก็ตามเราต้องให้ความเป็นธรรมตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุดถือว่าเป็นผู้บริสุทธ ิ์แต่ตำรวจมีหน้าที่หาพยานหลักฐานเข้าสู่ศาล วันนี้มีความก้าวหน้าไปเยอะ คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเพราะหลักฐานพยานนิ่งตัวผู้ต้องหาก็นิ่งสิ่งสำคัญต่อจากนี้คือการไล่ข้อมูลทั้งหมดว่าใครคือเครือข่ายของกำนันนกบ้างจะได้ถอนรากถอนโคนให้สิ้นซากเสียที"สรุปได้ว่าวันนี้มีการช่วยเหลือกันแน่นอนแต่ใครช่วยบ้างวันนี้รู้แล้วเดี๋ยวจะดำเนินคดีให้หมด การที่คนร้ายจะหลบนี้ได้คือมีการการช่วยเหลือ ละทิ้งที่เกิดเหตุ อีกส่วนหนึ่งหนีไปเลยพูดอย่างง่ายคือไม่ได้ทำหน้าที่ตำรวจแถมยังไปช่วยเหลือผู้ต้องหาก็ว่ากันไปตามกฎหมาย"  รอง ผบ.ตร.กล่าวล่าสุดมีรายงานว่า จากการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าปืนที่ หน่อง ท่าผา ใช้ยิง พ.ต.ต.ศิวกร เป็นปืนของตำรวจที่อยู่ภายในงาน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และดำเนินการยื่นขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องทางคดีเพิ่มเติม เป็นตำรวจถึง 4 นาย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน