‘อดิศร’ ลั่นไม่ต้องมีองครักษ์พิทักษ์ ‘นายกฯเศรษฐา’ ขอสภามีความสร้างสรรค์

11 ก.ย.2566-ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของสส.ฝั่งรัฐบาล ในการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไร เพราะเป็นการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา คงเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านและสว. ได้อภิปรายในแนวทางนโยบายต่างๆตามที่หวังไว้ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร นายกรัฐมนตรีมีความพร้อมให้การเข้าและทำหน้าที่นายกฯให้สมบูรณ์แบบ ไม่น่าเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น

ถามว่า จะทำให้มีการประท้วงทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า จากที่มีการประชุมวิป 3 ฝ่ายมา การตกลงเป็นไปได้ด้วยดี ฝ่ายค้านก็จะรักษากรอบเวลา จะไม่อภิปรายก้าวล่วงไปถึงคุณสมบัติหรือเรื่องอื่นๆ เป็นการอภิปรายที่สร้างสรรค์ ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล จะไม่มีการประท้วงที่ไร้สาระอย่างแน่นอน

เมื่อถาม จะมีการเตรียมองครักษ์พิทักษ์นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่จำเป็นเพราะเป็นการแถลงนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยากให้สภามีความสร้างสรรค์  “คงไปพิทักษ์เขาไม่ได้เพราะท่านสูง 192 2 คนยลตามช่อง ฝ่ายค้านมองดำทมิฬ รัฐบาลผ่องโสภิณ เห็นแสงทองอยู่เรียงราย”

นายอดิศร กล่าวว่า เรื่องมองต่างกันเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลอย่าเห็นตรงกัน ไม่งั้นประเทศล้าหลังแน่  และตนก็ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต3 ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' เผยไม่ได้เตรียมพร้อมเป็นนายกฯ เชื่อ 'เศรษฐา' ไม่หลุดเก้าอี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 สว. ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่

'เศรษฐา' นัดถกทีมกฎหมาย เตรียมข้อมูลแจงศาลรธน.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากรับคำร้องของ 40 สว. กรณียื่นถอดถอนจากตำแหน่งปมเสนอชื่อ นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

สส.ปชป. แนะ 'เศรษฐา' หยุดปฏิบัติหน้าที่ รอศาลรธน.วินิจฉัย จะช่วยเสริมภาพสง่างามให้ได้

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ สส. จังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จากการที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 สว. ที่ยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีที่ตั้งนายพิชิต

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร