'บิ๊กโจ๊ก' ยันกู้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดได้แล้ว เห็นภาพหลักฐานชัดเจน จ่อแถลงที่ภูธรภาค 7

14 ก.ย.2566 - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)เปิดเผยภายหลังเข้าพบผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องการฮั้วประมูลโครงการฯของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก หลังตรวจสอบพบว่ากำนันนก มีเครือข่ายธุรกิจที่เข้าไปรับงานจัดซื้อจัดจ้าง จากหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุปันรวม 1,544 โครงการ ในวงเงินงบประมาณกว่า 7.5 พันล้านบาทว่า จะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาร่วมกันประกอบด้วย ตำรวจ, สำนักงานตรวจเงินแผ่น กรมสรรพยากร กรมบัญชีกลาง, สำนักงานป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท.

โดยจะมีการประชุมร่วมกันในวันอังคารที่ 19 กันยายน เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อแบ่งหน้าที่ว่าใครจะตรวจสอบประเด็นไหนบ้าง เช่น ตรวจเรื่องฮั้วประมูล และการประมูลโดยผิดกฎหมาย เรื่องการเลี่ยงภาษี และเงินที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย เส้นทางการเงิน และข้อมูลในสาระบบของกรมบัญชีกลาง ซึ่งงานที่ประมูลทั้งหมดมีมากกว่า 1,500 งาน ที่จะต้องดำเนินการตรวจสอบว่าการดำเนินงานทุกอย่างถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าผิดก็จะต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน ยืนยันว่าการร่วมกันหลายหน่วยงานเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมโปร่งใส เพราะหากตรวจสอบเพียงหน่วยงานเดียวจะเกิดข้อกังขาได้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่าหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการฮั้วประมูลก็จะต้องตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องหรือไม่ ยืนยันว่าการตรวจสอบไม่ยาก พร้อมระบุโครงการของกำนันนก ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีการร้องเรียน เพราะไม่มีใครกล้าร้องเรียน แต่หากดำเนินการตรวจสอบก็จะพบหมดว่าใครเสียผลประโยชน์ใครถูกข่มขู่ทำร้ายก็จะทราบหมดเช่นกัน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่าในส่วนของ วงจรปิดบ้านกำนันนก ทราบว่าทาง สพฐ.ตร.ได้กู้ไฟล์หมดแล้วและได้หลักฐานครบชัดเจน100% โดยในเวลา19.00น.วันนี้ตนเองจะเดินทางไปประชุมที่ ภ.7 และแถลงข่าวในเวลาประมาณ 20.00 น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

คกก.สอบ 2 บิ๊กตำรวจ ยอมรับเชิญ 'บิ๊กต่อ' ให้ถ้อยคำแล้ว นัดแถลงทุกประเด็นสัปดาห์หน้า

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' แจงตั้ง 'สราวุฒิ' ใกล้เกษียณสอบวินัย 'โจ๊ก' หากไม่ทันเตรียมใช้แผนสอง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการประชุมข้าราชการตำรวจช่วงบ่ายวันนี้ ว่า จะมีการนำประเด็นเรื่องร้องเรียนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน