นายกฯปรับกก.ทำประชามติใหม่ ดึง 'วุฒิสาร-สุชัชวีร์-เจือ' เข้า เอา 'ชูศักดิ์-ธนกร' ออก

6 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้ลงนามยกเลิกคำสั่งนายกฯ ที่ 256/2566 เรื่องคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ลงวันที่ 3 ต.ค. และลงนามคำสั่งนายกฯ ที่ 264/2566 แต่งตั้งคณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าวใหม่ จำนวน 34 คน

โดยได้มีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลบางส่วนที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ ภายหลังจากที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วม ทั้งนี้ สำหรับรายชื่อบุคคลใหม่ที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายวุฒิสาร ตันไชย จะเข้ามาเป็นรองประธานกรรมการคนที่ 1 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายเจือ ราชสีห์ และนายกฤช เอื้อวงศ์ เป็นกรรมการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับบุคคลที่ถูกปรับเปลี่ยน ประกอบด้วย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายนพดลปัทมะ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง นายธนกร วังบุญคงชนะ และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์

ทั้งนี้ ในส่วนของตำแหน่งประธานรองประธาน กรรมการ เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการ ยังเป็นบุคคลเดิมทึ่ได้รับแต่งตั้งไปก่อนหน้านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' เตือนอันตรายใหญ่หลวง ถ้าไม่รีบจัดการกำจัด 'แคดเมียม' ก่อนที่ฝนกำลังจะตกลงมา

ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ กรณี่มีการพบกากแคดเมียมในเขตบางซื่อ ว่า

'ดร.เอ้' มีคำตอบ ทำไม 'ลีกวนยู' เลือกพัฒนา 'คุณภาพคน-ราชการ' ก่อนเปิดกาสิโน

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ ว่า

'ดร.เอ้' จี้ควบคุมสถานบันเทิง-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังจนท.บุกจับผับพบเด็กต่ำ 20 เพียบ

'ดร.เอ้' ห่วงเด็กไทย หลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการ 'รังสิตมันร้าย' บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงในพื้นที่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการเกือบ 500 คน แนะควบคุมสถานบันเทิง-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อนุฯ ยังไม่สรุปทำประชามติกี่ครั้ง 8 พ.ย. เตรียมเชิญกกต. ถกขั้นตอน

นายวุฒิสาร ตันไชย ประธานคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางทำประชามติให้สอดคล้องกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560

'ดร.เอ้' ห่วงแจกแท็บเล็ตนักเรียน ได้ไม่คุ้มเสีย อาจสูญเสียการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

'ดร.เอ้' ห่วงนโยบายรมว.ศธ. แจกแท็บเล็ต ได้ไม่คุ้มเสีย ชี้ไม่ใช่ของดีสำหรับเด็กทุกวัย โดยเฉพาะเด็กเล็ก ไม่ใช่มีแล้วจะเรียนได้ดี แนะต้องรอบคอบมิเช่นนั้นอาจสูญเสียการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์