กมธ.กาสิโน เสนอตั้งอนุกมธ. 5 คณะ เริ่มถกกฎหมายจัดเก็บรายได้และภาษี

16 ธ.ค.2564 - ที่รัฐสภา น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมายและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์ สภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้าการทำงาน ว่า ที่ประชุมมีมตินัดประชุมเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี รวมทั้งพิจารณากรอบแนวทางการดำเนินงานและมีมติตั้งคณะอนุ กมธ. 5 คณะ ประกอบด้วย 1.คณะอนุกมธ.พิจารณาศึกษากฎหมาย การจัดเก็บรายได้ และภาษีจากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 2.คณะอนุกมธ.พิจารณาศึกษาพื้นที่ความเป็นไปได้และหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 3.คณะอนุกมธ.พิจารณาศึกษาการลงทุน และรูปแบบการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 4.คณะอนุกมธ.พิจารณาศึกษารูปแบบธุรกิจเกมมิ่ง และ 5.คณะอนุกมธ.พิจารณาศึกษาการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร ทั้งนี้ ทั้ง 5 อนุกมธ.อยู่ระหว่างเสนอประธานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแต่งตั้ง

น.ส.ภาดาท์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ประธานกมธ.ยังได้เสนอว่า ต้องการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน ดังนั้น ประชาชน นิสิต นักศึกษา และองค์กรต่างๆ ที่มีความสนใจสามารถเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในคณะกมธ.นี้ได้ เพื่อสร้างและส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ในการประชุมสัปดาห์หน้า ทางกมธ.จะมีการพิจารณาประเด็นด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บรายได้และภาษี โดยเชิญผู้แทนจากกระทรวงการคลัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้ามาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้