‘เศรษฐา’ ประชุม ก.ตร. ฮือฮา! ตำรวจอาวุโสพาเหรดเก้าอี้เกรดเอ

16 ต.ค.2566-มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 11/2566 ในวันที่ 16 ต.ค. เวลา 08.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

โดยมีวาระสำคัญ 4 วาระ ดังนี้ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ เรื่องขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร. วาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา 35 เรื่อง อาทิ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ, การขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมวาระประจำปี 2565, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณี ตร. มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจเข้ากลุ่มตามสายงาน, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งนักโดดร่ม พ.ศ. …, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งนักประดาน้ำ พ.ศ. …, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่ม สำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติงานทำลายวัตถุระเบิด พ.ศ. … และวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

มีรายงานว่า ในวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ตำแหน่ง รองผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปถึง ผู้บัญชาการ(ผบช.) วาระประจำปี 2566 ซีมีตำแหน่งว่างจำนวน 24 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รอง ผบ.ตร. ว่าง 3 ตำแหน่ง ผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าง 5 ตำแหน่ง. ผบช. ว่าง 16 ตำแหน่ง

ทั้งนี้บัญชีรายชื่อดังกล่าวผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณารายชื่อข้าราชการตำรวจ หรือบอร์ดกลั่นกรองฯ ตร. เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาเรียบร้อย โดยระดับ รองผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเรียงตามอาวุโส อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือในตำแหน่ง ผบช.ที่ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ กำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาตามหลัก อาวุโส 50% และความรู้ ความสามารถ 50%

มีรายงานว่า ในการแต่งตั้ง ผบช. ครั้งนี้ ผู้ที่มีลำดับอาวุโสอยู่ในบัญชีรายชื่อ 50% ต่างได้รับการแต่งตั้งอยู่ในตำแหน่งหลักตามที่บอร์ดกลั่นกรองฯ เสนอ อาทิ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผบช.ภ.3(อาวุโส50%)  ขึ้น ผบช.ภ.3,พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รองผบช.ภ.5(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ รองผบช.ภ.1(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ภ.6,พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รองผบช.ตชด.(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ตชด.,พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.ศ.(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.สตส.  พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รองผบช.ก.(อาวุโส50%) ขึ้นเป็น ผบช.สงป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน