'อนุทิน' ตอกย้ำไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายถ้าผิดต้องรับโทษ

'อนุทิน' ตอบปม 'ลูกเขยชาดา' ยันรัฐบาลเอาจริงปราบผู้มีอิทธิพล ย้ำชัดไม่มีใครเหนือกฎหมาย !

25 ตุลาคม 2566 - ที่กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่ง เป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำแบบนี้นับว่าถูกต้องแล้ว แสดงให้เห็นว่าทุกหน่วยงานเห็นพ้องต้องการว่าถึงเวลาต้องเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายอยากเห็นความเป็นรูปธรรม จะเห็นว่าไม่มีการช่วยเหลือ แปลว่าถ้าทำผิดกฎหมาย ใครก็ช่วยไม่ได้

"ใครที่คิดว่าทำผิดกฎหมายแล้วจะถูกจับไม่ได้ ให้กลับไปคิดใหม่"

เมื่อถามถึงความรู้สึก ในฐานะ รมว.มหาดไทย กับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นนายอนุทิน ตอบว่า ก็บอกแล้ว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ถ้าผิดก็รับโทษ ถ้าเชื่อว่า ถูกใส่ร้าย ให้เอาหลักฐานมาชี้แจง

“ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ทำให้เรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพลกลายเป็นกระแส เป็นที่พูดถึง นี่คือความสำเร็จของทั้งฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงในการรักษาความสงบสุขของสังคม อย่างน้อย ก็ทำให้คนที่อยากทำผิด ก็ต้องกลัวและคิดให้มากๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย