ผุดป้ายไม่เอาสส.คุกคามทางเพศ! ก้าวไกล ลิ้นพันอ้างโจมตีทางการเมือง

27 ต.ค.2566 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. ฝั่งธนบุรี พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีการขึ้นป้ายทั่วพื้นที่ฝั่งธนบุรี “ไม่เอา สส.คุกคามทางเพศ” ว่า เขตของตนก็มีป้ายติดเหมือนกัน ตนได้รับแจ้งจากทีมงานตั้งแต่ช่วงเช้าว่า มีการติดป้ายลักษณะนี้ ตนอยากให้พี่น้องประชาชนรอการตัดสินของคณะกรรมการวินัยพรรค ซึ่งมั่นใจว่าคณะกรรมการจะเป็นกลางและจะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ในส่วนของประเด็นที่มีการพาดพิงหรือกล่าวหากันแล้ว ก็ยังไม่ทราบข้อยุติว่าเป็นอย่างไรจากปากของตัวผู้ถูกร้องว่าสุดท้ายเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่การที่มีกลุ่มคนเอาป้ายไปโจมตีกันทางการเมือง ซึ่งเบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ทุกป้ายเป็นป้ายรีไซเคิลของนักการเมืองที่เป็นคู่แข่งฝั่งตรงข้าม

“ผมคิดว่าการหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตีกันทางการเมือง ไม่สง่างามเลย สำหรับตัวนักการเมืองที่ทำแบบนี้ ตอนนี้เบื้องต้นก็ได้ทราบจากทางสำนักงานเขตที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่มีการติดป้าย ป้ายเกือบทั้งหมดเป็นป้ายรีไซเคิลหาเสียงจากบุคคลเพียงคนเดียว” นายณัฐชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่ารุนแรงไปหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ตนคิดว่าการวิพากษ์วิจารณ์ในบทบาทหน้าที่ของผู้ที่ถูกร้อง พี่น้องประชาชนก็สามารถทำได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งในโซเชียลมีเดียของบุคคลดังกล่าวก็มีการสอบถามจากพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่ในส่วนของการลงทุนขึ้นป้าย 300-400 ป้ายทั่วพื้นที่แบบนี้ ตนคิดว่าเป็นการหวังผลทางการเมือง และประชาชนก็จะเห็นได้ชัดเจนว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นทางการเมืองด้วยที่มาสมทบให้เรื่องราวรุนแรงขึ้น

“ความจริงผมก็เห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง ก็อยากให้พี่น้องประชาชนรอการตัดสินของคณะกรรมการ เชื่อว่าการตัดสินที่ออกมาจะเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย” นายณัฐชา กล่าว

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ว่าอย่างไรบ้างนั้น นายณัฐชา กล่าวว่า ก็มีชาวบ้านสอบถามมาบ้างว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริงทำเพราะอะไร

ถามว่า ผลการสอบไม่ล่าช้าไปใช่หรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ที่พี่น้องประชาชนคิดว่าล่าช้า เราอาจจะต้องฟังจากทุกฝ่าย ทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องในการฟังให้รอบด้าน เพราะผลของการตัดสินอาจจะส่งผลต่ออนาคตของบุคคลคนหนึ่งทั้งชีวิต เพราะฉะนั้น ต้องคิดรอบด้าน รอบคอบ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็อยากจะทราบรายละเอียด แต่การที่มีข้อมูลแจ้งมาแล้วด่วนตัดสินเลย ก็อาจจะไม่ได้เป็นผลดี และอาจทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.