สว.วันชัย จี้พรรคเพื่อไทย เร่งเสนอพรบ.นิรโทษกรรมประกบก้าวไกล เปิดประชุมสมัยหน้า

5 พ.ย.2566 – นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าเรื่องความผิดของสส.ก้าวไกลกับเรื่องการชุมนุมทางการเมือง ใครควรได้รับการนิรโทษ…

การข่มขู่คุกคามทางเพศของสส.พรรคก้าวไกลเป็นการกระทำที่ทั้งพรรคและสังคมประณาม ทั้งเป็นการกระทำที่เป็นเรื่องส่วนตัวของสส. มิใช่เป็นเรื่องของประเทศชาติและประชาชนหรือเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด จะถูกขับไล่ จะถูกสังคมประณาม หรือถูกดำเนินคดีอาญาก็เป็นเรื่องของสส.คนนั้น ไม่ควรที่จะได้รับการอภัยหรือนิรโทษกรรมแต่อย่างใด ผิดก็ต้องผิดและต้องว่ากันให้สุดๆ

แต่การเคลื่อนไหวและการชุมนุมทางการเมืองของเสื้อเหลืองเสื้อแดง นปช. กปปส. ตลอดจนกลุ่มการเมืองต่างๆ เป็นการกระทำและเป็นการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง เขาไม่ได้มีเถยจิตคิดชั่ว แม้จะผิดกฎหมายอาญา กฎหมายแพ่งใดๆไปบ้าง มันก็เป็นเรื่องของการเมือง จะเอาเป็นเอาตายกันไปถึงไหน…

นี่ก็เกือบสองทศวรรษแล้ว จะโกรธจะเกลียดจะห้ำหั่นกันไปทำไม ผู้มีอำนาจบางคนบางพวกก็ได้ดิบได้ดี ได้เสวยสุขเสวยอำนาจก็มาจากพวกเขานี่แหละ แต่ทำแบ๊ะๆกันไปได้ ควรจะสำนึกสำเหนียกกันบ้าง จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก จะให้เขาทุกข์ทรมานกันไปถึงไหน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง รู้เช่นเห็นชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างดี แทนที่จะเป็นคนเริ่มต้น กลับให้ก้าวไกลเขาทำเสียนี่…

ผมว่าน่าอายนะ… จะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบไหนอย่างไรก็รีบๆทำซะ ประกบเข้าไปเลย… เปิดประชุมสมัยหน้าก็รีบเสนอเข้าสภาให้มันจบในสมัยนั้นแหละ เอ้อเร่อเอ้อเต่อต่อไป เดี๋ยวก็ไม่ได้ทำหรอก…จะบอกให้…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะ นิรโทษกรรมคดีมีเหตุจูงใจทางการเมือง ตั้งแต่ปี 2548 ถึงปัจจุบัน

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราช

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว