เฮลั่น! ‘เศรษฐา’ เผยชื่อ 3 ตัวประกันแรงงานไทยในอิสราเอล ได้ปล่อยตัวเพิ่ม

27 พ.ย.2566-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X ระบุว่า ดีใจด้วยครับ ! เมื่อ วันที่ 26 พ.ย.66 เวลา 20:36 (เวลาท้องถิ่น) ตัวประกันไทย ได้เดินทางโดยรถยนต์ถึงด่าน Kerem Shalom check-point

จากการตรวจสอบมีรายชื่อตัวประกันไทย 3 คน ดังนี้ รายชื่อคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัว 3 คน 1. นายวิเชียร เต็มทอง 2. นายสุรินทร์  เกสูงเนิน 3. นายพรสวรรค์  ปินะกาโล จากการตรวจร่างกายในเบื้องต้น  ทุกคนสุขภาพดี ไม่มีใครต้องการการรักษาพยาบาลเร่งด่วน  ทุกคนพูดคุยและเดินได้ปกติ

นาย วิเชียรฯ มีอาการเจ็บช่องท้องเวลาที่หายใจลึกๆ เนื่องจากต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหายใจลำบาก  ทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตใจยังดี พูดคุยได้ปกติ

นอกจากนี้ เพจRoyal Thai Embassy, Tel Aviv (ทุกเรื่องเมืองยิว) ยังได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแสดงความยินดีแก่คนไทยอีก 3 ราย ที่ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซาในคืนนี้ โดยคนไทยทั้งสาม ได้เดินทางเพื่อเข้ารับการตรวจเช็คสุขภาพและพบกับนักจิตวิทยาที่โรงพยาบาล Shamir Medical Center (Assaf Harofe) แล้ว

ภาพ:Royal Thai Embassy, Tel Aviv (ทุกเรื่องเมืองยิว)

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวิตข้อความผ่าน X ว่า “ดีใจด้วยครับ เมื่อวันที่ 25พ.ย. เวลา 23:50 (เวลาท้องถิ่น) ตัวประกันไทยได้รับการปล่อยตัว มีรายชื่อดังนี้ 1.นัฐพร อ่อนแก้ว 2.คมกฤษ ชมบัว 3.อนุชา อ่างแก้ว 4.มณี จิระชาติ

จากการตรวจร่างกายในเบื้องต้น ทุกคนสุขภาพดี ไม่มีใครต้องการการรักษาพยาบาลเร่งด่วน ทุกคนพูดคุยและเดินได้ปกติ ทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตยังดีอยู่ พูดคุยได้ปกติ ต้องการอาบน้ำและติดต่อกลับหาญาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปที่ รพ. Shamir Medical Center (Assaf Harofe) ขอขอบคุณ กระทรวงต่างประเทศและฝ่ายความมั่นคงครับ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 2 เรื่องใหญ่ บ่งชี้ใกล้ถึงจุดจบ 'รัฐบาลเพื่อไทย'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แรกทีเดียวคิดว่าจะไม่เขียนเกี่ยวกับเรื่องข้าว 10 ปี

งง! นายกฯ โชว์ใส่เสื้อผ้าขาวม้าไทยไป โรงงานชีส แต่ใส่สูทไปหาเจ้าของผลิตเสื้อผ้า

ตกลงว่านายกจะไปขายไอเดียผ้าขาวม้าไทยให้โรงงานผลิตชีสิหรือไง แล้วจะเอาอะไรไปขายให้โรงงานผลิตเสื้อผ้าเขาหละ

เศรษฐา-พิชิต หากแพ้คดี ครม.ไปหมด-เปลี่ยนตัวนายกฯ!

ศาลรัฐธรรมนูญ ในยุคปัจจุบันที่มี ศ.ดร.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ เป็นประธานศาลรัฐธรรมนูญ มี 2 คำร้อง คดีการเมืองสำคัญ ที่เข้าสู่การพิจารณาคดีของศาล รธน.ที่ผลคำวินิจฉัยจะมีผลทางการเมืองตามมาไม่น้อย โดยเฉพาะหากผลคำตัดสิน ไม่เป็นคุณกับฝ่ายผู้ถูกร้อง

‘จตุพร’ ปูดมีความพยายามใช้เงินซื้อ 40 สว. ถอนชื่อ หวังคำร้อง ‘เศรษฐา-พิชิต’ ตกไป

'จตุพร’ แฉมีเงินหว่านลงทุนกับ สว.จำนวนมากตลอดคืน 15-16 พ.ค.หวังกล่อมให้ถอนชื่อคว่ำคำร้องส่งศาล รธน.ปม ‘เศรษฐา-พิชิต’ มีจริยธรรมไม่สุจริตปรากฏชัดเจน เชื่อคุณสมบัติ รมต.ขัด รธน. คาดปฏิบัติการ 40 สว. ลุกลามชี้ชะตาทักษิณ 29 พ.ค.ส่อถูกฟ้อง 112 ขังคุก

'พิพัฒน์' รุดเยี่ยมครอบครัวแรงงาน เสียชีวิตจากอิสราเอล กำชับแรงงานจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ทายาทให้ครบถ้วน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายนิพล อัครศรี และนางอมร อัครศรี บิดาและมารดาของนายสนธยา อัครศรี แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการไปทำงานที่รัฐอิสราเอล