'บิ๊กรอย' นั่งเลขาฯสมช. 'มิ้ง' ร่อนหนังสือขอ เก้าอี้รอง ผบ.ตร. ว่าง 1 ตำแหน่ง

4 ม.ค.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการ กลุ่มบริหารงานบุคคล มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ นร.0401.3/12930 ลงวันที่ 28 ธ.ค. ระบุว่าเรียน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่อง การขอรับโอนข้าราชการตำรวจ ใจความว่า

ด้วยสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการตำรวจ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ที่เหมาะสม จึงมีความประสงค์จะขอรับโอน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (ข้าราชการพลเรือนประเภทบริหาร ระดับสูง เงินประจำตำแหน่ง 21,000 บาท) เพื่อประโยชน์ของทางราชการ โดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชาซึ่งมีอำนาจสั่งบรรจุตามมาตรา 57(1) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551ได้เห็นชอบให้ดำเนินการขอรับโอนแล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณายินยอมการโอนข้าราชการตำรวจรายดังกล่าว เพื่อจะได้ดำเนินการ
ตามขั้นตอนต่อไป

มีรายงานว่าหาก พล.ต.อ.รอย ถูกโยกข้ามห้วยดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. จะทำให้ตำแหน่งรอง ผบ.ตร.ว่างลง 1 ตำแหน่ง ซึ่งตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาเรียงตามลำดับอาวุโส ได้แก่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.รุ่น 39 เกษียณอายุราชการปี 2568 โดยคาดว่าจะดำเนินการแต่งตั้งในวาระเดือนเมษายนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

เคาะแล้ว! บอร์ด สมช. เห็นชอบ 'พล.ต.อ.รอย' ข้ามห้วยนั่งเลขาฯ สมช. คนใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะประธานได้ประชุมคณะกรรมการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ที่รัฐสภา โดยมีรายงานข่าวว่า ได้มีการขอความเห็นชอบเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. เพื่อแต่งตั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.คนใหม่

นายกฯ เผยเตรียมเรียก สมช.คุย ไม่แน่ใจตั้ง 'รอย' ทันเข้า ครม. 9 ม.ค. หรือไม่

นายกฯ เผยเตรียมเรียก สมช.คุย ไม่แน่ใจตั้ง 'รอย' ทันเข้า ครม. 9 ม.ค. หรือไม่ พร้อมเดินหน้าเปิดค่ายทหารรองรับผู้ติดยา

นายกฯ ชี้ 'รอย' เหมาะสมนั่งเลขาฯสมช. ยันไม่มีกระแสต่อต้านจากลูกหม้อ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการขอรับโอนย้าย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.มาแต่งตั้งให้