'บิ๊กเพื่อไทย' ปูพรม 'อุ๊งอิ๊ง' ขึ้นแท่นนายกฯ แค่รอให้ถึงวาระ

แฟ้มภาพ

“ภูมิธรรม” ชี้ ปรับ ครม.-แค่ข่าว ไม่ปฏิเสธ “อิ๊ง” เหมาะสมนายกฯ แต่ต้องรอให้ถึงวาระ ระบุพรรคอยู่ในภารกิจ ยุทธศาสตร์ 3 ขา

7 ม.ค.2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสปรับ ครม.ว่า จะปรับอย่างไร และจะปรับทำไม ซึ่งตนเองได้ยินมาหลายเรื่อง ทั้งจะมีการปรับครม. และจะมีการปรับให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเพียงข่าวที่พูดมาอย่างต่อเนื่อง และในพรรคไม่เคยมีการพูดแบบนี้ แต่ยอมรับว่า น.ส.แพทองธารมีความเหมาะสม ไม่มีปัญหา เพียงเวลานี้จุดมุ่งหมาย คืออยากให้รัฐบาลทำงานให้เข้มแข็ง ทำพรรคให้แข็งแรง 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เวลานี้เราใช้ยุทธศาสตร์ของ3 ขาในการพัฒนาองค์กรของเราให้เข้มแข็ง คือสภาฯทำหน้าที่อย่างแข็งแรง  พิจารณาดูว่ามีกฎหมายอะไร ที่จะทำให้ประชาชนและลงพื้นที่ฟังเสียงของประชาชน ขณะที่รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี ได้นำการบริหารประเทศ จะเห็นได้ว่าใน 100 วัน ที่เกิดขึ้นนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง และพรรคก็เป็นภารกิจของน.ส.แพทองธาร ที่พยายามจะปรับองค์กรจะเห็นว่ามีการดึงคนรุ่นใหม่เข้ามามาก เพื่อที่จะรับฟังเสียงสะท้อน และทำงานให้ตอบสนองคนรุ่นใหม่ๆ หรือเยาวชนต่างๆซึ่งจะเป็นอีกวันหนึ่ง ส่วนคนที่มีประสบการณ์ที่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ก็จะเป็นพี่เลี้ยง นอกจากนี้พยายามดึงส่วนที่เป็นผู้บริหารจำนวนหนึ่ง เป็นคณะกรรมการบูรณาการทำงานร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ตนเองก็อยู่ในคณะนี้ด้วย 

“ดังนั้นน.ส.แพทองธาร ยังต้องการทำให้พรรคแข็งแรง แต่ว่าโดยการเป็นหัวหน้าพรรคก็ปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้วว่ามีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ก็คงต้องรอให้วาระถึง และตัดสินใจ ยังเหลือเวลาอีกยาวไม่ต้องรีบคิดตอนนี้ เพราะรัฐบาลนี้เพิ่งเริ่มต้นทำงานและคิดว่าจะอยู่ยาวให้ครบวาระ” นายภูมิธรรม ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่