'นายกฯนิด' เปิดงานวันเด็ก มุ่งให้เด็กเรียนรู้ยอมรับความแตกต่าง


13 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ลานสนามหญ้าหน้ากระทรวงศึกษาธิการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 มีพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาการ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ รอให้การต้อนรับ โดยนายเศรษฐา กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า วันเด็กทุกปีทำให้ตนนึกย้อนเวลาไปสู่วัยเด็กอีกครั้ง วันนี้รู้สึกยินดีที่มาเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ มาพบปะกับเยาวชนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า ตนได้มอบคำขวัญวันเด็กปีนี้ไว้ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” โดยมุ่งหวังให้เยาวชนทุกคนเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ยอมรับความแตกต่างในโลกที่ไร้พรมแดน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญให้ทุกคนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ตลอดจนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ ขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน พัฒนาตัวเองอยู่เสมอและปฏิบัติตนเป็นลูกที่ดี เป็นศิษย์ที่ดี เป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ตั้งมั่นอยู่ในความดีมีคุณธรรมจริยธรรม และทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ให้บรรลุผลสำเร็จ ตนขอขอบคุณทุกภาคส่วนต่างๆที่ร่วมกันจัดทำ ฉลองวันเด็กซึ่งจะกลายเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าต่อไป สุขสันต์วันเด็กครับ

จากนั้นนายกได้เดินเยี่ยมชมบูธต่างๆภายในงาน มีบรรดาเด็กๆและผู้ปกครองต่างเข้าไปขอถ่ายรูปกับนายกจำนวนมาก ซึ่งนายกได้ร่วมถ่ายภาพและทักทายบรรดาเด็กๆอย่างเป็นกันเอง โดยบรรยากาศงานวันเด็กที่กระทรวงศึกษาธิการ เต็มไปด้วยความคึกคัก มีผู้ปกครองนำเด็กและเยาวชน ลูกเสือเนตรนารี มาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมมีอย่างหลากหลายอาทิปาลูกโป่ง ไต่บันไดลิง แจกของขวัญ สร้างความสุขให้แก่บรรดาเด็กๆที่มาร่วมกิจกรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต เอาใจคุณหนูๆ จัดกิจกรรม KTAXA Kids Fun Day 2024 ต้อนรับวันเด็ก

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต สนับสนุนให้ลูกค้าได้ให้เวลากับครอบครัวเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จัดกิจกรรม “KTAXA Kid Fun Day 2024” ณ Harbor Land ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

อ.อ.ป. ร่วมจัดงานวันเด็กฯ โซนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ธีม “รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด” ณ ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) โดยนายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายธีระยุทธ กลัดพรหม

BEM ส่งความสุขเด็กๆ ให้เล่นแบบรักษ์โลก

นางสาวสุวพีร์ ลือสิริพรกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและ รถไฟฟ้า

"รมว.เพิ่มพูน" จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ณ กระทรวงศึกษาธิการ อย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ 13 มกราคม 2567 กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ โดยพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.), นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

'คิง เพาเวอร์'แจกฟุตบอลกว่าแสนลูก ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน'วันเด็กปี2567'

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการแจก ลูกฟุตบอลกว่า 100,000 ลูก