โอมิครอนไทยพุ่ง 205 ราย! กังวลคลัสเตอร์กาฬสินธุ์ลาม 22 คน เสี่ยงสูงอีก 100

24 ธ.ค. 2564 – ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ภาพรวมโอมิครอนไทยติดแล้วรวม 205 คน และหนึ่งในกลุ่มระบาดที่น่ากังวลคือ เคสสามีภรรยากลับจากเบลเยียมที่ จ.กาฬสินธุ์ ที่ไม่ระวังตัว และมีการรวมตัวกัน ไม่ตรวจ ATK ทำให้มีการติดเชื้อทั้งครอบครัว 3 คน และลูกจ้างในร้านอาหารติดโอโมครอน 19 คน เคสนี้ทำให้มีการติดรวม 22 คน และยังมีเสี่ยงสูงอีก 100 คน จึงอยากให้ระวังเรื่องของการรวมตัวกัน อย่าประมาทในช่วงปีใหม่ วอนผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทำงานแบบแพ็คคู่ พิจารณาสถานการณ์ในจังหวัดเสี่ยง ตรวจตราร่วมกัน หากพบกิจกรรมไหนรวมตัวเยอะไม่ต้องจัดงาน และขอให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ช่วยตรวจตราตักเตือนในพื้นที่

นายอนุทิน กล่าวว่า พฤติกรรมเสี่ยงติดเชื้อของโควิดมากสุด คือการรวมตัวและกลไกมาตรการที่ป้องกันได้ดีที่สุดที่มีการพิสูจน์แล้ว คือ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และมีระยะห่าง หากมีการจัดปีใหม่ที่บ้าน ขอให้มีการตรวจ ATK ก่อนเพื่อความปลอดภัย แก้ว เหล้า ถังน้ำแข็ง อย่าใช้ร่วมกัน ส่วนเคสอิสราเอลตามตัวเจอขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาล และให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพพิจารณาตรวจสอบโรงแรมที่รับตัวนักท่องเที่ยวไว้ว่าบกพร่องตรงไหน โดยขอให้ดูที่เจตนา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์