ผบ.ตร. โวจัดหนัก 'ตำรวจนอกรีต' ไม่มีปกป้อง!


18 ม.ค.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีคดีป้าบัวผันที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นลูกตำรวจทำร้ายเสียชีวิตโหดเหี้ยมและมีคลิปลุงเปี๊ยกถูกคลุมถุงดำบังคับรับสารภาพ ว่า กรณีดังกล่าว ตร. มีระเบียบทางปกครองอยู่แล้ว ในกรณีข้าราชการตำรวจกระทำผิด พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ปี 2565 กำหนดไว้ชัดเจน ประชาชนและสื่อบางสำนักบางคนอาจไม่ทราบว่าในการประชุม ก.ตร.ไดัมีมติลงโทษ ข้าราชการตำรวจมาตลอดในจำนวนไม่น้อย มีทั้งปลดออก ไล่ออก ติดคุก คดีอยู่ที่ ปปช.ก็มี ลงทัณฑ์ ภาคทัณฑ์ คดีอยู่ระหว่างการต่อสู่ชั้นศาล ถือได้ว่า ตร.เป็นหน่วยงานที่มีมาตราการเข้มกับตำรวจนอกรีต ยิ่งในยุคตนเป็น ผบ.ตร. จะสนับสนุนตำรวจที่ดีให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ แต่ตำรวจชั่วต้องหมดไป ยังมีคำสั่ง ตร.1212/2537 ที่มีบทลงโทษถึงระดับผู้บังคัญบัญชาระดับสูงขึ้นไป ฐานบกพร่องไม่กำกับดูแลผูัใต้บังบัญชาให้อยู่ในระเบียบวินัย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอเรียนให้สื่อโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนอย่าได้กังวลต่อกรณีองค์กรตำรวจเป็นองค์กรเดียวที่ได้กระทำการเอาผิด ตำรวจชั่วมาลงโทษอย่างต่อเนื่องตลอดมา ถ้าเทียบกับองค์กรอื่น ให้กลับไปย้อนดูหลักฐาน จากการประชุม ก.ตร.ทุกครั้ง มีลงโทษหลายๆบทหนักเบาตามกรอบกฏหมายกำหนด เราไม่มีการปกป้อง โดยเฉพาะในยุคตน เจอจัดหนักหมด แต่ยืนยันว่าตำรวจดีๆยังมีอีกเยอะ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับลูกน้องทุกนายเท่าเทียมกันทั้ง 2 แสนกว่านาย อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด