ฉาวไม่เลิก! สั่ง 6 ตำรวจสภ.โนนสูง ออกจากราชการเหตุผิดวินัยร้ายแรง


24 ก.พ. 2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 101/2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ด้วยมีข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้ 1.พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ เกกาคำ รอง ผกก.สส.สภ.โนนสูง จว.กาฬสินธุ์ 2.พ.ต.ท.โกวิต วงษาวัตร สว.สส.สภ.โนนสูง จ.กาฬสินธุ์, 3. ร.ต.อ.วีระ ม่วงมุลตรี รอง สว.สส. สภ.โนนสูง จ.กาฬสินธุ์ 4..ร.ต.อ.พินิชย์ ไชยโสภา รอง สวป.สภ.โนนสูง จ.กาฬสินธุ์ 5..ร.ต.ต.นิมิตร นนทะบูรณ์ รอง สวป. สภ.โนนสูง จ.กาฬสินธุ์ 6.จ.ส.ต.มนศักดิ์ ศรีดาราช ผบ.หมู่ (ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน) สภ.โนนสูง จว.กาฬสินธุ์

กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวน ประกอบกับ สภ.โนนสูง ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วได้ดำเนินการสอบสวนตามกฎหมาย ในทางการสอบสวนพบว่าในคดีเรื่องนี้ เป็นกรณีเข้าข่ายกระทำผิดตาม มาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2551 และได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งไปยัง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดกาฬสินธุ์ และมีเหตุให้พักราชการได้ตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการ และการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (1) คือผู้นั้นถูกตั้งกรรมการสอบสวนหรือต้องหา ว่ากระทำความผิดอาญาฯ และผู้มีอำนาจดังกล่าวพิจารณาแล้วเห็นว่าถ้าให้อยู่ในราชการอาจเกิดความเสียหายแก่ราชการ และได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 331 และ มาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบกับกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 8 จึงให้ พ.ต.ท.ทรงศักดิ์, พ.ต.ท.โกวิต, ร.ต.อ.วีระ, ร.ต.อ.พินิชย์, ร.ต.ต.นิมิตร, จ.ส.ต.มนศักดิ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร