สะพัด 'ก้าวไกล' ส่ง 'ลูกสุรเกียรติ์' ชิงผู้ว่าฯกทม. 'สกลธี' จ่อซบพรรคใหม่ 'กล้า' แจมเลือก ส.ส.หลักสี่

28 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งซ่อม เขตหลักสี่-จตุจักร กทม. ภายหลังพรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัคร เพื่อรักษามารยาทพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากเป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ จึงมีแนวโน้มที่ฐานเสียงของประชาธิปัตย์ จะหันมาให้การสนับสนุน นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ที่เตรียมลงชิงชัยเขตนี้ และยังจะได้รับการสนับสนุนจากนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. และแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.เขตหลักสี่ ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ความเคลื่อนไหวของนายสกลธี ภายหลังลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้เตรียมจะเปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคการเมืองใหม่พรรคหนึ่ง ที่อยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้ง และจะเปิดตัวในช่วงหลังปีใหม่

ส่วนแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคก้าวไกล ที่เตรียมเปิดตัววันที่ 23 ม.ค.65 นั้น ล่าสุด มีกระแสข่าวว่ามีการทาบทาม นายสันติธาร เสถียรไทย นักเศรษฐศาสตร์ การเงิน ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยี อีคอมเมิร์ซชื่อดัง บุตรชายนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้มาลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคก้าวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง