'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นจบแล้ว! เตรียมควงบิ๊กต่อแถลงคู่หลัง 'เศรษฐา' เรียกเป่ากระหม่อม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยหลังถูกเรียกพบตึกไทย เคลียร์ใจ กับ 'ผบ.ตร.' ลั่น ทุกอย่างจบแล้ว เรื่องคดีก็ว่ากันไป ส่วนจะพักราชการหรือไม่ ให้เป็นอำนาจ 'นายกฯ'

20 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเคลียร์ใจปัญหาที่มีข้อพิพาทจากคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์

ในเวลา 11.06 น. ทั้งสองคนได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบกับนายกฯ ซึ่งใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 10 นาที แล้วจึงเดินทางออกจากทำเนียบฯ เพื่อไปแถลงข่าวพร้อมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากเคลียร์ใจ ว่า กำลังจะไปแถลงข่าวที่ สตช. พร้อมยอมรับว่า ได้พูดคุยพร้อมกันกับนายกฯ แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พบกับนายกฯ พร้อมกันทั้งสองคนหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พบพร้อมกัน ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว ขอให้สื่อไปฟังแถลงที่ สตช. โดยตนเอง และผบ.ตร. จะแถลงคู่กัน ส่วนในเรื่องของคดีก็ว่ากันไป แต่ตำรวจเราต้องไปทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า ในส่วนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่ต้องพักราชการแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะพักหรือไม่พัก เป็นเรื่องของนายกฯ เพราะเป็นอำนาจของท่าน แต่ถึงอย่างไร คดีใครก็ต้องว่ากันไป ย้ำว่า วันนี้ความมขัดแย้งต่างๆ ต้องจบ เราต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า นายกฯ ได้ฝากอะไรบ้าง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯ เน้นเรื่องเดียว คือต้องทำงานให้กับประชาชน และให้องค์กรตำรวจมีความสามัคคี นายกฯ เน้นเรื่องนี้เรื่องเดียว ซึ่งหลังจากตนเอง และ ผบ.ตร.ได้แถลงข่าวร่วมกัน ก็ถือว่าจบไม่มีอะไรแล้ว ความขัดแย้งไม่มีแล้ว ความขัดแย้งต้องเป็นศูนย์ ส่วนคดีไหนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับ ก็ต้องส่ง ป.ป.ช. ไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการแฉ ตัวอักษรย่อของนายตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอไม่พูดแล้ว เป็นเรื่องเก่าแล้ว วันนี้จบแล้ว ใครที่มีคดีก็ไปต่อสู้กันเอา วันนี้ความขัดแย้งต้องหยุด ต้องจบ ทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า การันตีได้ใช่หรือไม่ว่า หลังจากนี้จะไม่มีเหตุการณ์ตำรวจมีเรื่องกับตำรวจอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯ เน้นย้ำแล้ว เพราะฉะนั้น วันนี้ทั้งตนเองและผบ.ตร. ก็ต้องไปช่วยกันทำ ต้องไม่มีเหตุความขัดแย้งแล้ว วันนี้ทุกคนต้องเดินหน้าเหมือนกันหมด

เมื่อถามย้ำว่า จบแน่ๆ แล้ว ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ต้องจบ เพียงแต่คดีต้องว่าไปตามกระบวนการ

เมื่อถามต่อว่า สบายใจขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก็ทำหน้าที่ของตนตามปกติ

เมื่อถามอีกว่า ตอนที่คุยกัน นายกฯ ได้ขอให้ทั้งสองท่านจับมือกันหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ต้องจับมือ ต้องบอกว่า มันไม่มีอะไรแล้ว เพราะว่าคุยกันหมดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย