ชำแหละ 6 เหตุผล ’เพื่อไทย’ ตกต่ำ ต่อให้ 10 ทักษิณก็เอาชนะก้าวไกลไม่ได้

22 เม.ย.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท – คุยการเมือง หัวข้อ “ต่อให้10ทักษิณ ก็เอาชนะก้าวไกลไม่ได้” ระบุว่า จากผลการสำรวจของนิด้าโพล เป็นการตอกย้ำความนิยมของประชาชน ที่มีต่อพรรคเพื่อไทยยังคงตกต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับความนิยมของประชาชน ที่มีต่อพรรคก้าวไกล แม้ว่าคุณทักษิณ ชินวัตร จะพยายามเคลื่อนไหวเพื่อเรียกคะแนนความนิยมกลับคืนมา ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของประชาชน เรื่องนักโทษเทวดา ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมาย

ผลการสำรวจของนิด้าโพล เนื่องจากบทบาทของทักษิณถึงฝันของนายกเศรษฐา ในประเด็นความเป็นไปได้ ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะพรรคก้าวไกลนั้น ปรากฎว่า ความเป็นไปไม่ได้เลยกับค่อนข้างเป็นไปไม่ได้ รวม 54.12% ค่อนข้างเป็นไปได้และเป็นไปได้มาก รวม 42.06% และผลของซูเปอร์โพล ปรากฎว่า คะแนนนิยม พรรคก้าวไกล 37.2 % พรรคเพื่อไทย 17.2% สูงกว่า1เท่าตัว  ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า กระแสของคุณทักษิณไม่ได้ช่วยให้พรรคเพื่อไทยคะแนนนิยมดีขึ้นแต่อย่างใด

เหตุผลที่พรรคเพื่อไทยตกต่ำ และไม่ได้รับความนิยม น่าจะมาจากเหตุผล คือ 1.พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์ หักหลังประชาชนประกาศไม่จับมือกับพรรค2ลุง พรรคขั้วรัฐบาลเดิม แต่ในที่สุดกระโดดข้ามขั้วมาจับมือตั้งรัฐบาลกับรัฐบาลเก่า หรือที่เรียกว่ากลุ่มอนุรักษ์นิยม 2.ไม่ยึดมั่นจุดยืนของฝ่ายประชาธิปไตย ตั้งเงื่อนไขการออก พรบ.นิรโทษกรรม ไม่ครอบคลุมผู้กระทำผิดมาตรา 112 และยื้อเวลาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และตั้งเงื่อนไขไม่แก้หมวด1และหมวด2

3.ไม่สามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงได้เช่น โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต การปรับค่าแรงขั้นต่ำแบบบางพื้นที่ การปราบยาเสพติดไม่ได้ผล ยิ่งทวีเพิ่มขึ้นกว่าเดิม การประกาศนโยบายครอบครองยา5เม็ดเป็นผู้ป่วย 4.การแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ตลอดระยะเวลา 7 เดือน ประชาชนยังยากจนเหมือนเดิม ปัญหาปากท้องของประชาชนไม่ได้รับการแก้ไข สินค้าราคาแพง  รายได้ต่ำ น้ำมันขึ้นราคาเกือบทุกวัน ไม่สมราคาคุย ที่โฆษณาว่าเป็นมือแก้เศรษฐกิจ

5.ความล้มเหลวของนโยบายให้ข้าราชการรับเงินเดือน เดือนละ 2 ครั้งไม่ได้รับการตอบรับ ยอดล่าสุดจากกรมบัญชีกลางพบว่า มีข้าราชการเลือกรับเงินเดือน 2 งวด จำนวนราว 9,000 คน จากจำนวนข้าราชการประจำทั้งหมด 1.3 ล้านคน และพนักงานลูกจ้างเลือกรับอีกราว 140 คน จากจำนวนพนักงานลูกจ้างทั้งหมดราว 40,000 คน และเรื่องการปราบปรามขบวนการหมูเถื่อน ถึงขั้นต้องย้ายอธิบดีดีเอสไอ จนถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าไปกว่าเดิม

6.ความเหลื่อมล้ำของกระบวนการยุติธรรม ที่รัฐบาลเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว ทำให้หลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศ ถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง

แม้ว่าผลโพลคือการสะท้อนความรู้สึกของประชาชนส่วนหนึ่งก็ตาม แต่สอดคล้องกับความความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และเชื่อว่ายิ่งนานวันพรรคเพื่อไทย ยิ่งไม่มีโอกาสชนะพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน ต่อให้10ทักษิณก็ช่วยอะไรไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก