ระงับไม่ได้! 'เศรษฐา' ยังไม่เห็นใบลาออก 'กฤษฎา' พ้นรมช.คลัง แต่ถ้าถึงสำนักเลขานายกฯแล้วก็คือจบ

นายกฯ เผย ยังไม่เห็นจดหมายลาออก ’กฤษฎา‘ แต่ถ้าถึง สลน. แล้วถือว่าสิ้นสุด ย้ำยังเป็นโควตา รทสช.

9 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 10.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นใบออกจากตำแหน่งรมช.คลัง สามารถยับยั้งได้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ถ้าใบลาออกมาแล้วก็ถือว่าสิ้นสุด เมื่อถามว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะทำให้มีปัญหาอะไรในการบริหารงานในกระทรวงการคลังหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามต่อว่ายังมีการถกเถียงกันว่าขั้นตอนการลาออกจบสิ้นไปแล้วหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ถ้าเกิดว่าจดหมายมาแล้วก็ถือว่าจบสิ้นแล้ว แต่ตนยังไม่เห็นจดหมาย ตนถึงบอกว่าต้องเช็คที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถ้าจดหมายมาแล้วก็คือจบสิ้น

เมื่อถามอีกว่าเหตุการณ์อย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในกระทรวงอื่น ถ้าหากมีการสอบถามและพูดคุยกันอย่างชัดเจน นายกฯกล่าวว่า ตนเป็นห่วงทุกเรื่องเกี่ยวกับความไม่สบายใจของทุกคน ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่เราก็ต้องยึดโยงผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก

เมื่อถามย้ำว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีการส่งชื่อมาแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันเลย อย่าไปพูดถึงเหตุการณ์ที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น แต่ก็ทราบกันดีอยู่ว่าเป็นโควตาของพรรค รทสช. ตนให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ เมื่อถามว่าอาจจะมีการเปลี่ยนกระทรวงไม่เป็นรมช.คลังแล้วก็ได้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการพูดคุยกันเลย ก็ต้องพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครทสช.แล้วหรือยัง นายกฯกล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน อย่างน้อยตนเชื่อว่าในวันที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็จะมีการพูดคุยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 2 เรื่องใหญ่ บ่งชี้ใกล้ถึงจุดจบ 'รัฐบาลเพื่อไทย'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แรกทีเดียวคิดว่าจะไม่เขียนเกี่ยวกับเรื่องข้าว 10 ปี

งง! นายกฯ โชว์ใส่เสื้อผ้าขาวม้าไทยไป โรงงานชีส แต่ใส่สูทไปหาเจ้าของผลิตเสื้อผ้า

ตกลงว่านายกจะไปขายไอเดียผ้าขาวม้าไทยให้โรงงานผลิตชีสิหรือไง แล้วจะเอาอะไรไปขายให้โรงงานผลิตเสื้อผ้าเขาหละ

เศรษฐา-พิชิต หากแพ้คดี ครม.ไปหมด-เปลี่ยนตัวนายกฯ!

ศาลรัฐธรรมนูญ ในยุคปัจจุบันที่มี ศ.ดร.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ เป็นประธานศาลรัฐธรรมนูญ มี 2 คำร้อง คดีการเมืองสำคัญ ที่เข้าสู่การพิจารณาคดีของศาล รธน.ที่ผลคำวินิจฉัยจะมีผลทางการเมืองตามมาไม่น้อย โดยเฉพาะหากผลคำตัดสิน ไม่เป็นคุณกับฝ่ายผู้ถูกร้อง

‘จตุพร’ ปูดมีความพยายามใช้เงินซื้อ 40 สว. ถอนชื่อ หวังคำร้อง ‘เศรษฐา-พิชิต’ ตกไป

'จตุพร’ แฉมีเงินหว่านลงทุนกับ สว.จำนวนมากตลอดคืน 15-16 พ.ค.หวังกล่อมให้ถอนชื่อคว่ำคำร้องส่งศาล รธน.ปม ‘เศรษฐา-พิชิต’ มีจริยธรรมไม่สุจริตปรากฏชัดเจน เชื่อคุณสมบัติ รมต.ขัด รธน. คาดปฏิบัติการ 40 สว. ลุกลามชี้ชะตาทักษิณ 29 พ.ค.ส่อถูกฟ้อง 112 ขังคุก

รบ.ยันไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ยันสร้างรายได้ 1 พันล้าน

รบ.ยันความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ครั้งที่ 6 เชื่อมั่นต่อยอดความสำเร็จอุตสาหกรรมกีฬาของไทยสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 1 พันล้านบาท