'บิ๊กตู่' สยบร้าว 'พปชร.-ปชป.' ยันยังร่วมมือกันดีไร้ปัญหา หาเสียงเดือดเรื่องปกติ

‘บิ๊กตู่’ ยันหลังศึกเลือกตั้งซ่อมใต้ พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา ยังร่วมมือกันดีเหมือนเดิม ชี้หาเสียงดุเดือดเรื่องปกติ พร้อมยินดีกับผู้ชนะ

17 ม.ค. 2565 – ที่กระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ภายหลังการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรและเขต 6 สงขลา ที่ระหว่างการหาเสียงมีการโจมตีกันอย่างหนัก ว่า วันนี้การทำงานมีการร่วมมือกันดีอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง เป็นลักษณะอย่างนี้มาตลอด พอถึงเวลาเลือกตั้งก็เหมือนจะเกิดความขัดแย้งอะไรต่างๆ แต่การทำงานทุกคนก็ทำงานเพื่อประชาชนมิใช่หรือ พรรคร่วมรัฐบาลท้ายที่สุดก็คือต้องทำเพื่อประชาชน และต้องช่วยรัฐบาลในการทำงาน เพราะเราคือรัฐบาลในฐานะพรรคร่วม ในการหาเสียงตนเห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ ตนก็ยินดีด้วยกับผู้ชนะเท่านั้นเอง

เมื่อถามย้ำว่า แต่ดูเหมือนการหาเสียงครั้งนี้จะมีการปะทะคารมและใช้คำพูดที่เชือดเฉือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “แต่ก่อนมากกว่านี้หรือไม่ให้ไปดู แต่ก่อนแรงกว่านี้ก็มี และผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไรกับผม การหาเสียงต่างๆ เขาก็ตอบกันมาแล้ว ผมก็เห็นพูดคุยกันดี สองสามวันที่ผ่านมาในการประชุมคณะรัฐมนตรีผมก็คุยกับทุกพรรคดีอยู่ และผมก็พูดเย้าแหย่ไปว่าขอให้กำลังใจทุกพรรคก็แล้วกัน ก็เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ในการทำงานตรงนี้ งานเยอะแยะเต็มไปหมดไม่เห็นหรือ จะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมามันก็ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆ ทำงานดีกว่า”

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถกลับนายกฯ ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า “สนใจเรื่องที่สร้างสรรค์ข่าวการศึกษา เรื่องที่ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่มีแต่ข่าวเรื่องไม่เป็นเรื่อง”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น