'นิพิฏฐ์' ทวงความเป็นธรรมให้ 'หมอกระต่าย' หน่วยงานรัฐต้องรับผิด-ใช้ค่าเสียหาย เพราะตร.ชนขณะปฏิบัติหน้าที่

ตำรวจคนนี้ได้กระทำละเมิดในขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามพรบ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหน่วยงานของรัฐต้องรับผิดใช้ค่าเสียหายต่อผู้เสียหายในผลแห่งละเมิดนั้น

25 ม.ค.2565- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอความเป็นธรรมให้คุณหมอ

ข่าวตำรวจ ขับรถมอเตอร์ไซด์ชนแพทย์หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของคุณหมอมา ณ โอกาสนี้

ผมตามข่าวเรื่องนี้มาระยะหนึ่ง ต่อมาก็หยุดตามข่าวเพราะเศร้าและสงสารครอบครัวของคุณหมอเหลือเกิน เมื่อวาน ได้คุยกับท่านผู้พิพากษาระดับสูง(มาก)ท่านหนึ่ง ท่านบอกว่ามีข่าวว่าตำรวจคนนี้ ขับรถไปรับเอกสารของทางราชการ ขณะเกิดเหตุก็เป็นเวลาราชการ หากเป็นเช่นนั้นแล้วตามกฎหมายถือว่า ตำรวจคนนี้ได้กระทำละเมิดในขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามพรบ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหน่วยงานของรัฐต้องรับผิดใช้ค่าเสียหายต่อผู้เสียหายในผลแห่งละเมิดนั้น ผมได้ข้อมูลแล้วก็ตรวจสอบข่าว ก็มีข่าวในสื่อว่า ตำรวจคนนี้ไปปฏิบัติหน้าที่จริงๆ

คุณหมอที่เสียชีวิต เรียนแพทย์มา และเรียนเพิ่มเติมทางด้านจักษุแพทย์ รวมใช้เวลาในการเรียนมาเป็นเวลาถึง 11 ปี จึงขอให้ท่านผบ.ตร.ให้เจ้าหน้าที่สอบสวนเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา และขอให้กระทรวงการคลังช่วยดูเรื่องนี้ด้วยแม้ว่าว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตอาจไม่คิด และไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ แต่นี่คือความเป็นธรรมที่เราต้องให้เขาครับ

สังคมนี้ แห้งแล้งความเป็นธรรมเหลือเกิน ขอทุกฝ่ายอย่าเมินเฉย อย่าละเลย ที่จะให้ความเป็นธรรมกับใครเลยครับ

สุดท้าย ก็ฝากอาจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม ช่วยกรุณาดูรายละเอียดเรื่องนี้หน่อยเถอะครับ ลำพังท่านนายกรัฐมนตรีมอบพวงหรีดและส่งตัวแทนร่วมสวดพระอภิธรรมไม่พอสำหรับความเป็นธรรมหรอกครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย 27.3 ล้านบาท

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ละเมิดชนหมอกระต่ายตายให้ ชดใช้ค่าเสียหายพ่อเเม่หมอ27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

ยังมีเวลายกเลิก ดีลลับ”ยิ่งลักษณ์”กลับไทย

กระแสข่าวความเป็นไปได้ที่”ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี”จะเดินทางกลับประเทศไทยในปีนี้ เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังชนักติดหลังคดีความต่างๆ