นายกฯ ถกครม.เต็มคณะ ตามคาด ไร้เงา 7 รัฐมนตรีจากภูมิใจไทย

8 ก.พ.2565 – ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แบบเต็มคณะ ทั้งนี้มีรายงานว่ากระทรวงมหาดไทย (มท.) จะเสนอให้ครม.เห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อขยายสัญญาสัมปทานให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ในเครือบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ออกไปอีก 30 ปี เป็นสิ้นสุด ปี 2602 จากเดิมสิ้นสุดปี 2572 แลกกับการเก็บค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นที่ทราบกันดีว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งนำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่เห็นด้วย

ล่าสุดปรากฎว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน นายศักดิ์สยาม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ไม่ได้เข้าร่วมประชุมครม.ในวันเดียวกันนี้ โดยได้ยื่นใบลาประชุมฯต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ก.พ. พร้อมระบุเหตุผลว่าไม่สะดวกที่จะพิจารณาเรื่องนี้ ทำให้ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีเพียง น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เข้าร่วมการประชุมเพียงคนเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯครม. ปัดตอบ นายกฯ ทำมินิฮาร์ท ผิดจริยธรรมหรือไม่ โยนถามสปน.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ปฎิเสธแสดงความเห็นกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค

'มาดามแพ' นั่งหัวโต๊ะ ประเดิมประชุมครม.นัดแรก เผยเจอม็อบไม่เสียสมาธิ

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเวลา 09.45 น. นายกฯ เดินลงจา

'มาดามแพ' รับโทรศัพท์ 'ลอเรนซ์ หว่อง' นายกฯสิงคโปร์ ยันสัมพันธ์แน่นแฟ้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ภายหลังรับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากนายลอเรนซ์ หว่อง นายกรัฐม

'มาดามแพ' ลั่น! ไม่มีเวลาฮันนีมูน เตรียมลงนามนำรายชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ

ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกำชับสส.ในที่ประชุมพรรคให้เหยียบคันเร่งการทำงาน ว่า