ดร.อาทิตย์ เปิดผลงาน 'ผู้ว่าฯกทม.' ทำแต่ไม่ค่อยตีปี๊บ 'อัศวิน' มีเวลา 3 วันตัดสินใจ

อาทิตย์ อัศวิน12 ก.พ. 2565 - ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตประธานรัฐสภา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "อย่าลืมว่า นี่ก็คือผลงานของกรุงเทพมหานครชุดปัจจุบันเหมือนกัน รวมทั้งคลองหลอด คลองโอ่งอ่าง คลองลาดพร้าว และเกาะรัตนโกสินทร์ด้วย

แม้ว่าอาจจะเริ่มต้นจากพระราชดำริและพระราชวิสัยทัศน์ แต่ผลงานของ กทม. และหน่วยราชการอื่น ผู้ว่า กทม คนนี้ทำแต่ไม่ค่อยตีปี๊บเท่าไร"

ขณะที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์เมื่อ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกถึงความชัดเจนต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หรือไม่ว่าต้องรอให้มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ออกมาก่อนถึงจะตัดสินใจลาออก ถ้าเห็นว่าลาออกก็หมายความว่าจะลงสมัคร แต่ถ้าไม่ลาออก และอยู่ในตำแหน่งจนกว่าจะมีผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ก็หมายความว่าไม่ลงสมัคร

“ผมคงจะไปตัดสินใจในวันนั้น (วันที่ประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.) เพราะมีเวลาอีก 3 วัน ตัดสินใจมันง่าย ไม่ได้ยุ่งยากอะไร”พล.ต.อ.อัศวินกล่าวตอบข้อถามว่า ถ้าตัดสินใจง่ายแล้วเหตุใดไม่ประกาศให้ชัดว่าจะลงสมัครหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก