เชือดนักบุญหืดจับ "ร็อดเจอร์"พร้อมปะทะสิงห์เอาแชมป์เอฟเอคัพสมัยแรก


เพิ่มเพื่อน    


เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ลั่น"จิ้งจอก"เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมเต็มที่สำหรับการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยแรก หลังดเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ย้ำนักเตะเต็มที่ทุกนัดเพื่อแฟนบอล และให้ความสำคัญกับการแข่งขันรายการนี้ มั่นใจล้างอาถรรพ์ หลังเคยชิงฯ มาแล้ว 4 ครั้งแต่ก็ยังไม่เคยได้ชูถ้วยสักหนเดียว
    เลสเตอร์ ซิตี้ ตีตั๋วเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จแบบหืดขึ้นคอ ในการดวลกับ เซาแธมป์ตัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทั้งสองทีมต่างก็ไม่ได้โชว์ฟอร์มกันดีนัก ก่อนที่ประตูชัยจะมาจากดาวยิงคนสำคัญของทีมจิ้งจอก เคเลชี อิเฮนาโช่ นาทีที่ 55
    นี่จะเป็นนัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 5 ของ เลสเตอร์ ในรายการนี้ หลังจากที่ 4 ครั้งก่อนหน้า ลงเอยด้วยการเป็นได้แค่รองแชมป์ทั้งหมด และด่านสุดท้ายที่ขวางอยุ่ระหว่างพวกเขากับถ้วยแชมป์ก็คือ เชลซี ที่เพิ่งสอยเต็งหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จัดชุดสำรองลงสนาม ตกรอบไปเมื่อคืนวันเสาร์
    "สโมสรของเรา รอคอยการกลับไปนัดชิงชนะเลิศมานาน และมันเป็นถ้วยแชมป์ที่เป็นที่ต้องการที่สุดอีกหนึ่งถ้วยสำหรับแฟนบอลของเรา"
    "เราสมควรเป็นฝ่ายชนะในวันนี้ เราป้องกันกันได้อย่างแข็งแกร่ง เซาแธมป์ตัน ทำประตูสวยๆมาแล้วมากมาย พวกเขามีผู้เล่นที่สามารถทำอันตรายคุณได้ แต่เราก็ไม่เปิดโอกาสให้พวกเขายิงตรงกรอบได้แม้แต่ครั้งเดียว เราทำได้ดีมากในการเล่นเกมรุกของเรา และยังน่าจะยิงได้มากกวว่าหนึ่งประตู"
    เกมระหว่าง เลสเตอร์ กับ เซาแธมป์ตัน ทำได้ค่อนข้างสูสี เปอร์เซนต์การครองบอล 49% ต่อ 51% ผ่านบอลก็ใกล้เคียงกันอีก 456 ต่อ 461 ผ่านบอลสำเร็จ 72% กับ 70% โอกาสยิง เลสเตอร์ 10 เซาแธมป์ตัน 6 ฝ่ายหลังยิงให้เข้ารอบไม่ได้เลย แต่ฝ่ายแรกยิงตรงกรอบหนึ่งครั้ง และเป็นประตู
    "ผมรู้ว่ามันเป็นการแข่งขันที่มีความหมายอย่างมากต่อแฟนบอล และเราก็ได้พยายามที่จะแสดงให้เห็นว่าเราให้เกียรติฟุตบอลรายการนี้"
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจกำลังถูกพาดพิงถึง หลังจากมีหลายคนตำหนิ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เหมือนจะไม่ให้ความสำคัญกับ ศึก เอฟเอ คัพ หลังจากพักผู้เล่นไปถึง 9 คน หลังเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อกลางสัปดาห์
    ส่วนทาง อิเฮนาโช คนทำประตูชัย ให้สัมภาษณ์หลังเกม ยอมรับว่า "มันคือฝันที่เป็นจริง และผมดีใจมาก เราเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศด้วยกัน เราทำได้ ผมเคยดูเอฟเอ คัพ ตอนที่ยังเล็ก และตอนนี้ผมได้โอกาสที่จะได้เล่นในนัดชิงชนะเลิศแล้ว มันคือความฝันที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"