'เตี๋ยวเรือมอญริมสวน' สูตรน้ำซุปสมุนไพร ถ.ราชพฤกษ์ ปากเกร็ด


เพิ่มเพื่อน    

อากาศร้อนแบบนี้ อยากแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบรรยากาศริมบึงน้ำเล็กๆล้อมรอบด้วยสวนต้นไม้มากมาย นั่งกินใกล้ชิดธรรมชาติ ได้อิ่มอร่อยพร้อมกับพักผ่อนคลายร้อนไปด้วย ร้านนี้ชื่อว่า "เรือมอญริมสวน" ตั้งอยู่ในซอยบางพลับ 5 ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยเข้าทางถนนราชพฤกษ์ ประมาณ 200 เมตร จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ ช่วงทางโค้งพอดี ใกล้กับร้านกาแฟ 5522 สปา&คาเฟ่

ร้าน "เรือมอญริมสวน" ตกแต่งด้วยไม้เก่าที่นำมาจากบ้านในเกาะเกร็ด ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนชาวมอญดั้งเดิม ทั้งเรือมอญเก่าแก่อายุนับร้อยปี โต๊ะ เก้าอี้และของประดับหลายอย่าง เรียกได้ว่า วิวดีสวยงามเต็มสิบ โดยตัวร้านจะเปิดโล่งรับลม อากาศเย็นสบาย พร้อมกับตกแต่งด้วยผ้าข้าวม้าหลากสีในมุมริมบึงน้ำ

เจ้าของร้านชื่อ คุณอ้อย เปิดร้านมานาน 4 ปีพอดี โดยมีลูกสาวคือ คุณฑิพย์ระวี สว่างเนตร เป็นผู้ขาย ส่วนคุณอ้อยคอยดูแลภาพรวม สำหรับเมนูหลักที่นี่ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวมอญสูตรโบราณ เอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไปคือ น้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อม เพราะใส่สมุนไพรกว่า 20 ชนิด โดยไม่ใส่เลือดให้น้ำข้น เครื่องในชามแน่นมากมีให้เลือกทั้งหมูตุ๋น หมูสด ตับ หัวใจและลูกชิ้น น้ำซุปโชยกลิ่นเครื่องเทศ หอมกำลังดี ไม่ฉุน ส่วนเส้นก็มีเล็ก ใหญ่ หมี่ บะหมี่และมาม่า หรือจะสั่งเกาเหลา

จุดเด่นอีกอย่างของก๋วยเตี๋ยวเรือมอญคือ เครื่องปรุงแทบทุกอย่างจะทำเอง ตั้งแต่พริกป่น พริกน้ำส้มที่ข้นไปด้วยเนื้อสมุนไพร กระเทียมเจียวกากหมู ยิ่งทำให้เพิ่มความอร่อย แค่ชามเดียวไม่พอจนต้องสั่งเพิ่ม สำหรับราคาก๋วยเตี๋ยวธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท เกาเหลา 50 บาท นอกจากนี้ยังมีของกินเล่นแบบชาวมอญ เช่น ทอดมันหน่อกะลา ลูกชิ้นหมูปิ้ง ปอเปี๊ยะทอด และของหวานอย่างไอศครีมกะทิผสมมะพร้าวอ่อน ไม่หวานมาก เอาไว้ปิดท้ายความอร่อยในราคาไม่แพง

ที่จอดรถมีทั้งด้านหน้าและด้านหลังร้านใกล้บึงน้ำ ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. หยุดทุกวันอังคาร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร.083-241-6695


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"