“GED” สนับสนุนจังหวัดนนทบุรีเดินหน้าดูแลผู้ติดเชื้อโควิดเชิงรุก


เพิ่มเพื่อน    

จังหวัดนนทบุรีเป็นหนึ่งในพื้นทีสีแดงที่มีการบริหารจัดการโควิดแบบเชิงรุก ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่ำกว่าห้าร้อยคนต่อวัน และมีผู้ป่วยสะสมต่ำกว่าห้าหมื่นคน ถึงแม้ว่าตัวเลขจะลดลงจากช่วงหนึ่งถึงสองเดือนที่ผ่านมาอย่างมาก การดูแลผู้ป่วยสะสมก็ยังเป็นภารกิจหนักที่ทางจังหวัดกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อดูแลผู้ติดเชื้ออย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย GED ได้ร่วมสนับสนุนด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ ‘โซลแมค’ และเวชภัณฑ์อื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับป่วยโฮม ไอโซเลชั่น

 

 

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า “เรามีนโยบายในการบริหารจัดการโควิดในเชิงรุก เราปรับศูนย์พักคอย (Community Isolation – CI) ให้ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยได้โดยไม่ต้องพึ่งพาหน่วยงานกลาง ตั้งแต่การตรวจสวอปโดยเจ้าหน้าที่ของตัวเอง การมีระบบการกักตัว (local quarantine) ระหว่างรอผล มีการปรับห้องปฎิบัติการในนนทบุรีให้สามารถแจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิดได้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าแต่ก่อนที่ต้องใช้เวลา 3-4 วัน เมื่อผลออกมาก็ทำการเอกซเรย์ปอดให้ผู้ติดเชื้อได้เลย  เรายังปรับโรงพยาบาลสนาม 3 แห่งให้รองรับคนไข้ได้มากขึ้น  ที่โรงพยาบาลสนามมีเครื่องผลิตออกซิเจน ส่วนที่โรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลหลัก เราเพิ่มเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขอีกสองร้อยถึงสามร้อยตัว

 

ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคท้องถิ่น ภาครัฐ และภาคเอกชน ทำให้เราบริหารและอยู่กับสถานการณ์โควิด 19 ได้ดีในระดับหนึ่ง และขอขอบคุณทางบริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก ที่มอบเวชภัณฑ์เพื่อสนับสนุนหน่วยงาน”

 

เภสัชกร เจริญ วงศ์อริยะกวี ผู้อำนวยการฝ่ายขายร้านยา บริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) กล่าวว่า “การมอบผลิตภัณฑ์ ‘โซลแมค’ และเวชภัณฑ์อื่นๆ ให้แก่จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดอื่นๆ เพื่อช่วยดูแลรักษาสุขภาพทางเดินหายใจของผู้ติดเชื้อโควิดที่กำลังอยู่ในช่วงโฮม ไอโซเลชั่น เป็นหนึ่งในหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคมที่ GED ทำมาตั้งแต่ต้นปีเนื่องในวาระครบรอบ 60 ปีของบริษัทฯ”

 

 

“สาเหตุที่เราให้ใส่ใจกับผู้ป่วยโฮม ไอโซเลชั่นค่อนข้างมาก เพราะผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวจำนวนไม่น้อย มีอาการไอ เจ็บคอ มีเสมหะ การได้รับยาอย่างทันท่วงทีจะทำให้ฟื้นต้วได้เร็วขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ประสานกับจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่อื่นๆ เพื่อมอบทั้งยาแก้ไอ ชุดตรวจโควิด ชุด PPE และเวชภัณฑ์อื่นๆ เพื่อแจกจ่ายไปยังผู้ป่วยกลุ่มนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งตัวผู้ป่วยและผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยด้วย” เภสัชกรเจริญกล่าวต่อ

 

นพ. รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลตัวเองในช่วงนี้ว่า “สถานการณ์ขณะนี้ทุเลาลงค่อนข้างมาก ผู้ป่วยในโรงพยาบาลลดลง ผู้ป่วยโฮม ไอโซเลชั่นก็ลดลง แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ขอแนะนำให้ประชาชนป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัดแบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention คือเว้นระยะทางสังคม หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือ และหมั่นวัดอุณหภูมิร่างกาย ถ้ามีอาการไข้ ไอ น้ำมูกไหล จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส ให้ตรวจโควิดด้วยเครื่องตรวจแบบ ATK หรือแบบ RT-PCR ทันที ถ้าพบว่าติดเชื้อโควิด ไม่ต้องตกใจ เรามีมาตรการรองรับ โดยให้ขึ้นทะเบียนที่ศูนย์พักคอย (Community Isolation- CI) หรือการรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation – HI) ซึ่งผู้ป่วยจะได้รับยา อาหาร เครื่องวัดอุณหภูมิ และเครื่องวัดออกซิเจน ทั้งนี้จะมีการติดตามอาการทุกวัน โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปที่บ้านหรือผ่านระบบแพทย์ทางไกล หากอาการเปลี่ยนแปลงก็จะถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลสนามหรือโรงพยาบาลต่างๆ”

 

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฮม ไอโซเลชั่นอย่างถูกวิธี สามารถศึกษาได้ที่ เว็ปไซต์: www.gedgoodlife.com เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/GEDGoodLife/ และ ยูทูป: GEDGoodLife ชีวิตดีดี Line: @gedgoodlife


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"