หมัดน็อก!กู้มาแจกดีกว่ากู้มาโกง


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.2564 -  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์เฟซบุ๊กถึงการบริหารจัดการวัคซีนของนายกฯ ว่าไม่มีปัญญาหาวัคซีนเหมือนผู้นำคนอื่น พร้อมบอกว่านายกฯ กู้เงินมาแจก ในอนาคตลูกหลานต้องตามใช้หนี้แทน โดยระบุว่า หากนายกฯ ประยุทธ์ ทำงานไม่เป็น ที่ผ่านมาก็คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาประเทศได้มากมาย และนายกฯ ยังเป็นคนทำงานเพื่อบ้านเมืองเพื่อประชาชนจริง และไม่ได้เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาหาคะแนนเสียงให้แก่ตัวเอง ขณะที่การกู้เงินมานั้นถือเป็นการกู้เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนในยามที่มีความเดือดร้อน ซึ่งนายพานทองแท้ก็รู้อยู่แก่ใจว่าสถานการณ์โควิดระบาดได้มีผลกระทบด้านเศรษฐกิจมากน้อยแค่ไหน ทั่วโลกเป็นเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกัน นายกฯ พยายามหามาตรการออกมาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนเรื่องเปิดประเทศไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายแต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้ นายกฯ ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว

สำหรับการบริหารจัดการวัคซีนนั้นตนเองย้ำเช่นเคยว่านายกฯ ได้เร่งจัดหาวัคซีนและให้เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ไปจนถึงสิ้นปีในทุกเดือนจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาเพื่อฉีดให้ประชาชนคนไทยให้ได้ตามแผนที่วางเอาไว้

“นายพานทองแท้เป็นเด็ก เป็นลูกคุณหนู ไม่ต้องมาพูดในลักษณะที่เป็นการสอนนายกฯ หรอก เพราะนายพานทองแท้ไม่เข้าใจถึงหัวอกคนที่มีรายได้น้อยหรอก แต่นายกฯ เข้าใจถึงประชาชนทุกคนดี และรู้ว่าสถานการณ์เช่นนี้จะต้องทำเช่นไรเพื่อที่จะช่วยให้ประชาชนในประเทศบรรเทาความเดือดร้อน ได้กินดีอยู่ดี ที่นายพานทองแท้บอกนายกฯ กู้เงินมาแจกชาวบ้าน ผมเชื่อว่ากู้มาแจกเยียวยาชาวบ้านดีกว่ากู้เอามาใส่กระเป๋าตัวเองจนครอบครัวญาติพี่น้องร่ำรวยยกันถ้วนหน้า ชาวนาถูกโกงเดือดร้อนกันมากมายผูกคอตายไปหลายคน ทำไมนายพานทองแท้จึงลืมง่ายจัง ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนเข้าใจเรื่องนี้ดีว่างบประมาณต่างๆ ที่ออกมานั้นนำไปช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ได้นำเงินมาเพื่อที่จะโกงกินนำไปเป็นสมบัติส่วนตัวหรือญาติพี่น้อง จนร่ำรวยมหาศาล โดยไม่ถึงมือประชาชน พร้อมกันนี้ ผมยังขอเตือนนายพานทองแท้เช่นเดียวกันว่าอย่ามัวแต่เอาเวลามาพูดหรือกล่าวหานายกฯ เลย ขอให้เอาเวลาไปดูแลพ่อและอาของนายพานทองแท้ เพราะเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีไปต่างประเทศจะดีกว่า” นายเสกสกลกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"