พปชร.สยายปีกยึดพื้นที่ฐานเสียงส่ง'ธรรมนัส'เจาะภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายกรัฐมนตรมีคำสั่งที่ 85/2564 เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด หลัง ครม.มีมติเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการแบ่งงานให้รัฐมนตรีแต่ละคนแต่ละพรรครับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดที่จะเลือกตั้งในอนาคต ซึ่งที่เห็นเด่นชัดคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่เดิมดูแลพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู พะเยา  เชียงราย แต่เปลี่ยนมาเป็นดูแลพื้นที่จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช และภูเก็ต ซึ่งทำให้เห็นว่าอาจจะเป็นการเตรียมพื้นที่เลือกตั้งในอนาคต หลังจากก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส   ได้เป็นหัวหน้าทีมรับผิดชอบเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต3 และทำให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชนะการเลือกตั้งต่อพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมมาแล้ว 

อีกทั้งยังมีกระแสข่าวภายในพปชร. ว่าให้ ร.อ.ธรรมนัสไปเป็นหัวหน้ากลุ่มดูแล14 ส.ส.ใต้ ซึ่งเดิมยังกระจัดกระจาย และ ไม่มีหัวหน้ากลุ่มดูแลอย่างเป็นทางการ   ในส่วนพื้นที่เดิม ที่ร.อ.ธรรมนัส ดูแลพื้นที่จังหวัดพะเยา  เชียงราย ในคำสั่งฯ ได้มอบหมายให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เข้าไปดูแลแทน    

ขณะที่นายสันติ  พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ยังได้รับผิดชอบพื้นที่เดิมคือ จังหหวัดเพชรบูรณ์อุตรดิตถ์ และ พิจิตร  ส่วนนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้ดูแลพื้นที่จังหวัดขอนแก่นจากเดิมที่ดูแล จังหวัดนครราชศรีมา และ ชัยภูมิ อยู่แล้ว  ส่วนนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะเลขาธิการ พปชร. ได้ดูแลพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเพิ่มขึ้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จากเดิมดูแลพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์  มหาสารคาม เปลี่ยนมาดูแลพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี ระนอง  ขณะที่รัฐมนตรีของ พปชร.คนอื่นๆก็ดูแลพื้นที่จังหวัดเดิมที่รับผิดชอบอยู่ 

ขณะที่ 4 รัฐมนตรีใหม่ที่น่าสนใจคือ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ดูแลพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว นครสวรรค์ พิษณุโลก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ดูแลพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี  เพชรบุรี กาญจนบุรี นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ดูแลพื้นที่จังหวัดสกลนคร มุกดาหาร  จากเดิมดูแลพื้นที่อุบลราชธานี และศรีสะเกษ แต่ในคำสั่งฯ มอบหมายให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง ดูแลแทน และนายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ ดูแลพื้นที่จังหวัด หนองบัวลำภู ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่านายสินิตย์ เป็น ส.ส.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโควตาภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ต้องรับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"