‘วีรศักดิ์’แจงทันควันหนี้หมื่นล้านหายเพราะค้ำประกันให้คนอื่นก่อนนั่งรมต.


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.2564 -  กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคม องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปยื่นที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบการแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และนางยลดา หวังศุภกิจโกศล ภริยากรณีเข้ารับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่หนี้สินหายไปประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาทหายไปเกือบทั้งหมด หลังดำรงตำแหน่ง รมช.พาณิชย์มา 2 ปีนั้น

นายวีรศักดิ์ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องบัญชีทรัยพ์สินและหนี้สินในส่วนของตนเองและภรรยาได้ยื่นเอกสารทั้งหมดให้กับป.ป.ช.ไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนที่มีข่าวว่าหนี้สินประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาทหายไปเกือบทั้งหมดนั้น ขอชี้แจงว่าหนี้ที่หายไปมีประมาณกว่า 9 พันล้านบาทเท่านั้น ซึ่งไม่ได้เป็นหนี้ในส่วนของตนที่ก่อขึ้น แต่เป็นหนี้ที่เกิดจากการเซ็นค้ำประกันการทำงานทางธุรกิจให้กับบุคคลอื่นก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี เมื่อเขามีการชดใช้ตกลงงเคลียร์กันแล้วหนี้ในส่วนนี้ก็หายไป ยืนยันว่าไม่ได้เป็นหนี้เอง ซึ่งเมื่อมาเป็นรัฐมนตรีแล้วก็ไม่เคยไปเซ็นคำประกันให้ใครอีกเลย อีกทั้งนี้ก็ไม่จำเป็นต้องไปชี้แจงอะไรเพิ่มเติมต่อ ป.ป.ช.แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามเอกสาร และเป็นไปตามข้อมูลข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า รายละเอียดของหนี้ที่เกิดจากการเซ็นค้ำประกันมีอะไรบ้าง เหตุใดยอดหนี้จึงสูงเป็นหมื่นล้านบาท นายวีรศักดิ์กล่าวว่า เรื่องนี้ถ้าคุยรายละเอียดกันจะยาวมาก ขอให้ไปตรวจสอบเอกสารจาก ป.ป.ช. เพราะมีเอกสารเป็นจำนวนมาก หากพูดไปเกรงว่าอาจจะพูดไม่ครบถ้วน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณจะไปยื่นป.ป.ช.ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะให้ข้อมูลทุกอย่างกับป.ป.ช.ไปหมดแล้ว ยืนยันถูกต้อง และเป็นความจริง เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"