'ประสาร' ปัดตั้งพรรค 'รปช.' นั่งร้านหนุน 'บิ๊กตู่' นายกฯสมัย2


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค. 61 -  นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีต ส.ว.สรรหา ในฐานะหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ส่วนความคืบหน้าเรื่องหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ให้รอความชัดเจนในจัดประชุมผู้ก่อตั้ง รวมทั้งแถลงเปิดตัวพรรค ที่สวนลุมพีนีในวันที่ 3 มิ.ย.ที่ได้ขออนุญาตทางคสช.และกทม.ไปแล้ว และกำลังรอคำตอบ ดังนั้น กระแสข่าวที่ว่าคนนั้นคนนี้มานั่งเป็นหัวหน้าพรรค จึงยังไม่เป็นความจริง

"การเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารต้องให้ประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคทั่วประเทศเป็นผู้คัดสรรตามขั้นตอน มิใช่จะให้ใครคนหนึ่งมาชี้ ไม่อย่างนั้นจะไม่ต่างจากพรรคการเมืองแบบเก่าที่มีผู้ครอบงำสั่งการให้ใครมีตำแหน่งใดๆในพรรคก็ได้"นายประสาร กล่าว

นายประสาร กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีมีข้อสังเกตว่า พรรคเราจะตั้งเพื่อเป็นนั่งร้านของคสช.หรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ในการเลือกตั้งนั้น ก็ไม่จริงเช่นกัน วิเคราะห์คาดเดากันไปเรื่อยทั้งที่เรายังไม่ประชุมพรรคจนได้ข้อยุติกันเลย ยืนยันว่ามติสมาชิกพรรคยิ่งใหญ่กว่าคำสั่งใครคนใดคนหนึ่ง หมดยุคระบบการเมืองเก่าๆ ที่ขึ้นกับทุนหรือพึ่งระบบอุปถัมภ์ มาคอยชี้ต้นตายปลายเป็น ไม่ว่าเสนอชื่อนายกฯหรือหัวหน้าพรรค ต้องมาจากมติพรรค ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นพรรคเผด็จการ ทำให้เกิดการซื้อเสียงเข้าไปถอนทุนคืน แล้วตามมาด้วยการรัฐประหารเป็นวงจรอุบาทว์ที่ควรฝังกลบไป แล้วก้าวไปสู่ ที่เคารพสมาชิกยอมรับประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"